Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng

Ngày 9-1, trong khuôn khổ chuyến công tác tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2013) tại trường Đại học Duy Tân.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng trường Đại học Duy Tân

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và 195 cựu học sinh, sinh viên của phong trào đấu tranh yêu nước tại các đô thị miền Nam giai đoạn 1954-1975 ở các tỉnh, thành: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt… cùng đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên trường Đại học Duy Tân.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Tấn Mẫm – Nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn ôn lại kỷ niệm phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên (HS SV) yêu nước tại các đô thị miền Nam giai đoạn 1954-1975. Ông Huỳnh Tấn Mẫm cho biết, dưới sự lãnh đạo của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam, phong trào đã tranh thủ được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, tôn giáo trong nước, kêu gọi được sự ủng hộ của nhân dân thế giới, đặc biệt là phong trào phản chiến ở Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự xúc động khi đến tham dự Lễ kỷ niệm, gặp gỡ những thủ lĩnh, những hạt nhân nòng cốt của phong trào HSSV tại các đô thị miền Nam trước đây. Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam, Chủ tịch nước gửi đến các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của Phong trào đấu tranh yêu nước của HSSV ở các đô thị miền Nam giai đoạn 1954 - 1975, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em sinh viên của Trường Đại học Duy Tân lời chúc tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần thăm hỏi thầy và trò trường Đại học Duy Tân

Chủ tịch nước yêu cầu, trong thời gian tới, cùng với các trường đại học trong cả nước, trường Đại học Duy Tân cần phát huy vai trò tiên phong, dám nghĩ dám làm, vượt khó khăn trở ngại như suốt 18 năm qua thầy và trò nhà trường đã làm. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo để đào tạo ra những sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn cao, mạnh dạn trong nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Chủ tịch nước mong muốn các đồng chí nguyên là cựu HSSV phong trào đấu tranh yêu nước miền Nam giai đoạn 1954-1975 tiếp tục giữ vững niềm tin, có những đóng góp thiết thực, truyền lửa cho con em, thế hệ trẻ tiếp bước cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thầy cô giáo và sinh viên đang làm việc và học tại trường Đại học Duy Tân cần phải kế tục truyền thống, nỗ lực học tập, nghiên cứu để cống hiến sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm cán bộ, công nhân viên công trường xây dựng Cầu Rồng bắc qua Sông Hàn và Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam