Ý kiến bạn đọc:

Cần xử lý nghiêm tình trạng xe chở đất, cát... rơi vãi xuống đường

(NTO) Phan Rang-Tháp Chàm đang phấn đấu xây dựng đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2015 theo lộ trình đề ra. Hiện nay, nhu cầu mở rộng, nâng cấp và xây mới các công trình dân dụng như: nhà ở, đường sá, trụ sở làm việc, công viên, khu dân cư... để đáp ứng với quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá là rất lớn.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng các xe ben, xe máy cày, xe tải... chở đất, cát và các loại vật liệu xây dựng khác... quá khổ, quá tải phục vụ các công trường xây dựng đã làm phát sinh những vấn đề rất đáng quan tâm.

Dọc theo các tuyến đường chính của thành phố như: 21 Tháng 8; 16 Tháng4, Ngô Gia Tự, Thống Nhất, Yên Ninh... chúng ta bắt gặp không ít xe chở đất, cát, vật liệu xây dựng… không che phủ để rơi vãi xuống đường, vừa làm mất mỹ quan đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường. Theo quy định, các xe trên khi tham gia giao thông phải được che chắn cẩn thận, bảo đảm không để vật liệu rơi vãi xuống đường. Tuy nhiên, hầu hết các chủ xe vẫn chưa tuân thủ thực hiện nghiêm, mà thường che chắn chủ yếu để đối phó với các lực lượng chức năng.

Thiết nghĩ, trong thời điểm toàn dân Ninh Thuận đang chung tay xây dựng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm xanh - sạch - đẹp và thân thiện... Đề nghị các ngành chức năng cần tuần tra kiểm soát, xử lý triệt để tình trạng nói trên, để cho các tuyến đường luôn sạch, đẹp.