Ninh Thuận: Kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân ở Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh

(NTO) Thực hiện Đề án “Kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN) giai đoạn 2011-2015 và những năm tiếp theo” đã được Tỉnh ủy phê duyệt, trong năm 2012, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp ban hành kế hoạch “Thực hiện thí điểm tăng cường cán bộ chuyên trách cơ quan Đảng uỷ khối về làm Bí thư Chi bộ cơ sở trong DNTN”; chỉ đạo thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên và khảo sát, nắm tình hình đảng viên đang làm việc trong các DNTN nhưng vẫn sinh hoạt Đảng ở địa phương.

Tìm hiểu tình hình hoạt động của đảng viên ở các DNTN và tâm tư, nguyện vọng, nhận thức về việc thành lập các tổ chức Đảng trong DNTN. Trong năm 2012, đã vận động thành lập mới 2 chi bộ cơ sở trong DNTN (trong đó có 1 chi bộ thực hiện thí điểm việc tăng cường cán bộ chuyên trách của Đảng ủy khối trực tiếp làm Bí thư Chi bộ).

Qua khảo sát nắm tình hình số lượng và chất lượng tạo nguồn phát triển Đảng, chỉ đạo các tổ chức Đảng trong DNTN lựa chọn quần chúng ưu tú, phân công đảng viên phụ trách và cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; thực hiện các thủ tục xem xét kết nạp vào Đảng khi đạt các tiêu chuẩn quy định. Tính đến nay, trong 16 DNTN có gần 100 đối tượng phát triển Đảng. Trong 2 năm (2011, 2012) các tổ chức Đảng trong DNTN đã kết nạp được 44 đảng viên, đạt 110% so với chỉ tiêu đề ra.

Phát huy kết quả công tác kết nạp đảng viên trong DNTN, thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án “Kết nạp đảng viên trong DNTN giai đoạn 2011-2015 và những năm tiếp theo”. Tiếp tục khảo sát các DNTN (không thuộc Đảng ủy khối quản lý), nắm tình hình đảng viên đang làm việc trong doanh nghiệp nhưng vẫn sinh hoạt Đảng ở địa phương; tích cực vận động chủ DNTN đồng ý với chủ trương thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; chỉ đạo các tổ chức Đảng trong DNTN làm tốt công tác kết nạp Đảng viên, phấn đấu hàng năm kết nạp trên 20 đảng viên, đạt và vượt chỉ tiêu đề án đề ra.