Không đóng dấu lên hộ chiếu có in “đường lưỡi bò”

Việt Nam tạo điều kiện cho du khách Trung Quốc nhập cảnh, đồng thời thể hiện rõ chính kiến về vấn đề này.

Về vấn đề hộ chiếu của Trung Quốc có in đường lưỡi bò, trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: Bộ Ngoại giao đã nói rõ quan điểm của Chính phủ Việt Nam về vấn đề này và cũng có công hàm phản đối chính thức. Việt Nam với truyền thống và đường lối phát triển, mở cửa hội nhập, không gây khó khăn cho khách du lịch Trung Quốc.

 
Mẫu hộ chiếu mới của Trung Quốc có in đường 9 đoạn phi lý mà họ đòi hỏi trên Biển Đông.
Ảnh: People Daily.

“Vì thế, Chính phủ đã chỉ đạo, với người Trung Quốc mang hộ chiếu có in đường lưỡi bò thì ta không đóng dấu trên hộ chiếu mà đóng trên tờ rời, tạo điều kiện cho người Trung Quốc vào Việt Nam, mặt khác thể hiện rõ chính kiến” – ông Vũ Đức Đam khẳng định.

Trước đó, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 22-11, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước việc Trung Quốc cấp hộ chiếu phổ thông điện tử cho công dân của nước này, trong đó có in hình bản đồ Trung Quốc bao gồm đường đứt đoạn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nhấn mạnh:

“Việc làm trên của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ những nội dung sai trái in trên hộ chiếu phổ thông điện tử nói trên”.

Nguồn VOV Online