Ninh Phước đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(NTO) Công an huyện Ninh Phước triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông(ATGT) trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm trên tất cả các tuyến đường liên huyện, liên xã, đặc biệt tập trung vào ban đêm, ngoài giờ hành chính và các điểm phức tạp về ATGT. Từ đầu năm đến nay, huyện Ninh Phước là một trong những địa phương giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông.

Ninh phước có dân số trên 128.000 người, chủ yếu sống bằng nghề nông. Đây là địa bàn được đánh giá là vùng nhạy cảm do có Quốc lộ 1A, có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua và các tỉnh lộ 708, 703, 706. Một bộ phận dân cư còn có thói quen làng xã khi tham gia giao thông, không chú ý biển báo, không đội mũ bảo hiểm, một số đối tượng cố tình chống đối người thi hành công vụ. Một số tuyến đường liên xã, liên huyện bị xuống cấp nhưng vẫn chưa được tu sửa.

Lực lượng Công an Ninh Phước tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm ATGT.
Ảnh: Sơn Ngọc

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt là để người dân thấy rõ được trách nhiệm khi tham gia giao thông, Công an Ninh Phước đã tập trung tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên hệ thống loa truyền thanh của huyện, xã, thị trấn. Tổ chức trưng bày pa-nô, hình ảnh về trật tự ATGT tại trụ sở cơ quan, xí nghiệp, trường học... Tại các điểm phức tạp về trật  tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền cơ sở  kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông, xe không có đăng ký, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm…,

Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ TNGT làm 14 người chết; 8 người bị thương, thiệt hại tài sản gần 64 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2011, giảm 19 vụ TNGT; số người chết giảm 12 người; người bị thương giảm 12 người.Va chạm giao thông xảy ra 70 vụ, làm bị thương 115 người, thiệt hại tài sản 142 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước giảm 25 vụ; số người bị thương giảm 46 người.

Hệ thống đèn báo tín hiệu được đầu tư xây dựng góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn huyện Ninh Phước.
Ảnh: Sơn Ngọc

Trên địa bàn huyện Ninh Phước có đoạn đường trên Quốc lộ 1A có nguy cơ mất ATGT cao tại Km 1567+400 đến km 1567+600 giáp  địa bàn huyện Thuận Nam. Tại địa điểm này trong tháng 9-2012 xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 3 người. Nguyên nhân chủ yếu do đoạn đường vắng, xe chạy tốc độ cao, nhiều phương tiện thường xuyên dừng đỗ, mặt đường trơn trợt dẫn đến TNGT. Trung tá Nguyễn Sinh, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự - Cơ động Công an huyện Ninh Phước cho biết: Để khắc phục tình trạng TNGT tại Km 1567+400, cơ quan quản lý  đường bộ cần thi công rải nhám mặt đường, làm gờ giảm tốc độ và đặt đèn tín hiệu để nâng cao tinh thần cảnh giác cho người tham gia giao thông.

Công an Ninh Phước tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT; phấn đấu giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các trường hợp vi phạm pháp luật trên lĩnh vực giao thông.