370 tác phẩm khẳng định chủ quyền biên giới và biển đảo Việt Nam

Ngày 25/11, triễn lãm "Biên giới và biển đảo Việt Nam" do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh này.

Triển lãm khẳng định chủ quyền biên, giới biển đảo Việt Nam

Để tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về vai trò, vị trí chiến lược, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo và biên giới đối với sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, triển lãm "Biên giới và biển đảo Việt Nam" đã trưng bày nhiều hình ảnh, tài liệu và tư liệu quý giá khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

370 tác phẩm ảnh và tranh cổ động về chủ quyền biên giới, biển đảo đã thể hiện chủ quyền biên giới, biển đảo cũng như sự kiên trung, kiên cường của các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Sắc chỉ triều đình nhà Nguyễn liên quan đến Đội Hoàng Sa mà Tộc họ Đặng
ở Lý Sơn, Quãng Ngãi lưu giữ hơn 170 năm qua

Các tên đảo như Sơn Ca, đảo Nam Yết, đảo Cô Lin, Trường Sa Đông, Song Tử Tây… được khắc trên 21 phiến đá và những tư liệu lịch sử như Bản đồ cổ 100 năm tuổi của nhà Thanh - Trung Quốc vẽ cực nam Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam, Sắc chỉ triều đình nhà Nguyễn liên quan đến Đội Hoàng Sa mà Tộc họ Đặng ở Lý Sơn, Quãng Ngãi lưu giữ hơn 170 năm qua … được trưng bày tại triển lãm đã khẳng định chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam.

Ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: “Triển lãm Biên giới và biển đảo Việt Nam đã góp phần tuyên truyền chủ quyền biển đảo đến các vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu cho người dân cũng như bạn bè quốc tế biết và hiểu về các hiện vật, các tư liệu lịch sử minh chứng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam”.

Bản đồ 100 năm tuổi của Trung Quốc không có quần đảo
Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Tên Đảo Sơn Ca được khắc trên đá

Đông đảo chiến sĩ đến xem các hiện vật khẳng định chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam
 
Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại