Lâm Đồng sẽ tổ chức Tuần văn hóa Trà

Tuần Văn hóa Trà Lâm Đồng lần thứ IV năm 2012 với chủ đề “Hương sắc cao nguyên” sẽ diễn ra từ ngày 21 - 28/12 tới.

Ảnh minh họa

Không gian lễ hội trải rộng từ thành phố Bảo Lộc - “thủ phủ chè Việt Nam” đến thành phố hoa Đà Lạt và các vùng chè nổi tiếng như Di Linh, Bảo Lâm. Trong đó thành phố Bảo Lộc là trung tâm của lễ hội.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng lần này sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế Chè lần 4; triển lãm ngành chè; hoạt động nhà truyền thống và bảo tàng ngành chè Lâm Đồng.

Cùng với đó là các chương trình hưởng ứng do các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tham gia tổ chức theo chủ trương xã hội hóa như: Chương trình tham quan vùng nguyên liệu Trà kết hợp tổ chức chương trình tham quan du lịch; Chương trình “Phố trà Cao nguyên”; Hội thi hái trà; Hội thi kiến thức Trà và cuộc sống; Liên hoan văn nghệ “Giọng hát hay xứ Trà năm 2012”…

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Lễ hội Văn hóa Trà Lâm Đồng là dịp tôn vinh văn hóa trà, giới thiệu bản sắc văn hóa-du lịch của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá ngành chè Việt Nam nói chung và ngành chè Lâm Đồng nói riêng, tiềm năng, thế mạnh, hoạt động sản xuất, xuất khẩu, sản phẩm chủ lực và hướng phát triển của ngành. Đồng thời, để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, liên kết sản xuất dành cho các doanh nghiệp.

Vùng nguyên liệu chè Lâm Đồng hiện chiếm khoảng hơn 20% diện tích trồng chè của cả nước và 90% diện tích chè phía Nam, với hơn 24.000ha.

Sản lượng chè hàng năm của tỉnh Lâm Đồng là 193.000 tấn chè búp tươi, tương đương 40.000 tấn chè búp khô. Riêng huyện Bảo Lộc có hơn 8.400ha trà, mỗi năm hơn 65.000 tấn trà búp tươi, cung cấp cho thị trường khoảng 25.000 tấn trà thành phẩm.

Nguồn www.chinhphu.vn