Những hồ nước đẹp nhất thế giới

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của những hồ nước trong vắt và tĩnh lặng, cột nhũ đá mang nhiều hình hài kỳ lạ kích thích trí tưởng tượng vô biên của con người.

Những kiệt tác thiên nhiên này là sản phẩm của quá trình kiến tạo địa chất có thể kéo dài tới nhiều triệu năm. Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh kỳ thú về những hồ, hồ trong hang đẹp nhất trên thế giới.

1. Hồ Ngũ Hoa, Trung Quốc

Hồ Ngũ Hoa là niềm tự hào của thung lũng Jiuzhaigou (Cửu Trại Câu), Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hầu hết những chiếc lá nhiều màu sắc rụng che phủ khắp mặt hồ khiến người xem cảm tưởng đang được ngắm nhìn một bức tranh.

Nước trong hồ có chứa calcium carbonate và hydrophyte với các màu sắc khác nhau như màu xanh lá cây, màu xanh đen, màu vàng sáng…

Nước trong vắt nên du khách có thể nhìn rõ những khúc cây gãy dưới đáy hồ. Nước hồ thay đổi nhiều gam màu khác nhau, từ xanh ngọc bích, lam, lục, vàng đến xanh dương.

Hầu hết những sắc màu này đều hội tụ trên mặt hồ và hòa quyện với nhau như những dải kim tuyến đa sắc.

Bao phủ hầu như toàn bộ hồ nước là màu xanh lá cây, tuy nhiên nổi lên ở giữa hồ một mảng màu xanh đậm. Do vậy hồ nước thực sự trông như một con nai đốm.

2. Hồ Plitvice, Croatia

Plitvice là chuỗi hồ nằm trên dãy núi đá vôi ở Croatia gồm 16 hồ trong núi hình thành nhờ một hiện tượng kỳ lạ.

Mặt hồ chứa nhiều đá vôi travectin, tích tụ từ canxi cacbonat, giúp các loài rong rêu phát triển nhanh tạo ra những hàng rào ngăn cách, hình thành nên một chuỗi các hồ nước và thác nước.

Từ xưa đến nay, dòng nước chảy cuốn theo lớp đá vôi làm vỉa đá travectin mỗi năm tăng lên 1cm và thắng cảnh ngày một hùng vĩ.

Nếu đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những thác nước tung bọt trắng xóa, hít thở không khí trong lành và hòa mình vào chốn tiên cảnh kỳ thú.

3. Hồ Matheson, New Zealand

Hồ Matheson còn có tên gọi khác là hồ Gương soi. Ở mọi góc độ, mặt hồ đều trong xanh yên ả, soi bóng dãy Southern Alps sừng sững.

Quả đúng như tên gọi, thật khó mà phân biệt cảnh trên bầu trời và dưới mặt nước, cái nào là thật, vì mặt hồ phản chiếu trọn vẹn mọi cảnh vật ở phía trên nó.

4. Hồ Tahoe, Mỹ

Tahoe là một hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada của Mỹ. Hồ có màu nước trong xanh như ngọc bích, êm đềm soi bóng những rừng thông ngút ngàn xa tắp.

Bao quanh hồ Tahoe là những dãy núi đẹp trải dài khoảng 35,2km. Mặt nước trên hồ có màu xanh khác nhau, gần bờ có màu xanh lá cây nhưng ra xa thì nước có màu xanh lục rất đậm.

Hồ Tahoe ngày xưa là một miệng núi lửa nên rất sâu, chiều sâu trung bình của hồ khoảng 300m và nơi sâu nhất là 514m. Điều đặc biệt, Tahoe là một trong số hiếm các hồ trên thế giới có độ tinh khiết của nước trong hồ đạt tới 99,9%.

Nước ở đây trong như tinh thể pha lê đến mức một cái đĩa trắng có đường kính khoảng 25cm vẫn được nhìn thấy ở độ sâu 22,86m.

5. Hồ Bled, Slovenia

Nằm ở phía Đông Bắc đất nước Slovenia, hồ Bled được đặt theo tên của tòa lâu đài Bled nằm nguy nga trên vách đá nhìn ra hồ, với một vẻ đẹp kỳ diệu.

Đây là một điểm du lịch nổi tiếng bởi nét thần bí kết hợp cùng phong cách hoàng gia cũng như nét văn hóa cổ xưa của lâu đài giữa hồ.

Hồ Bled là điểm lý tưởng để “đơm hoa kết trái” cho tình yêu đôi lứa, địa chỉ quen thuộc với khách du lịch, họa sĩ và người yêu thích thể thao.

Trên hồ có một hòn đảo với 99 bậc thang để đi lên một lâu đài được xây dựng tại đây. Theo truyền thống, chú rể sẽ bế cô dâu của mình lên các bậc thang này vào ngày cưới của họ.

6. Hồ nước ngầm hang Yucatan, Mexico

Hồ nước ngầm gần Macan Che trên bán đảo Yucatan, Mexico, là một trong nhiều địa điểm thiêng liêng, quà tặng từ thánh thần giành cho người Maya cổ.

Dòng chảy của nước ngầm sau hàng trăm nghìn năm đã tích tụ thành những cột đá có hình dạng như một thác nước bị hóa đá.

 

7. Hồ trong hang Reed Flute, Trung Quốc

Hang Reed Flute (hang Sáo Trúc) là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất ở huyện Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.Hang đá vôi tự nhiên này giờ đây được chiếu sáng bằng các bóng đèn neon nhiều màu sắc để tạo ra hiệu ứng ánh sáng. Hang cũng có nhiều mảng đá, nhũ đá với những hình thù kỳ dị, độc đáo, phản chiếu dưới lòng hồ trong suốt tạo nên một thế giới kỳ ảo có 1-0-2 trên thế giới.

Nguồn : Baodatviet.vn