Nhà trường phải công khai chất lượng, điều kiện giảng dạy và học phí

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy chế công khai trong năm học 2012-2013, đặc biệt là công khai 3 nội dung: cam kết chất lượng giáo dục; điều kiện giảng dạy và công khai tài chính.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các trường phải công khai cam kết chất lượng giáo dục đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường. Đồng thời, công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2011 có việc làm và kết quả kiểm định chất lượng giáo dục (nếu có).

Về công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường thực hiện công khai diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo; công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn.

Về công khai tài chính, các trường thực hiện công khai học phí các hệ đào tạo năm học 2012-2013 gồm học phí hệ chính quy chương trình đại trà năm học 2012-2013, học phí hệ chính quy chương trình khác năm học 2012-2013, học phí hệ vừa làm vừa học tại trường năm học 2012-2013...

Các trường thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử (website) của trường và công khai tại trường.

Việc công khai các nội dung trên là để người học, các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát, đánh giá cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật. Đồng thời nhằm nâng cao tính minh bạch, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Nguồn www.chinhphu.vn