Cô gái có đôi mắt biết "siêu âm"

Đôi mắt của Natasha chính là "máy X-quang" tuyệt vời, chính xác hơn bất cứ thiết bị hiện đại nào khác.

 Cô bé có đôi mắt X-quang

Natasha Demkina sinh năm 1987, sống ở thành phố Saransk (Nga) cũng như các cô bé bình thường khác, cô bé có một cuộc sống rất êm đềm. Cuộc sống êm đềm đó nhanh chóng qua đi, bởi khi Natasha lên 10, một trận đau ruột thừa suýt cướp đi tính mạng của cô bé. Trở về nhà sau ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, cô bé Natasha vẫn vui tươi, sinh hoạt bình thường.

Cho đến một ngày, Natasha hét toáng lên khi đứng trước mặt mẹ: "Mẹ ơi, bụng mẹ có cái hạt đậu và cái vòi xếp nếp kìa. Cả cái quả gì đo đỏ đang cử động nữa". Quá hoảng sợ, mẹ Natasha lập tức đưa con đến bác sĩ. Vừa đến bệnh viện, Natasha lại khiến cho bác sĩ hoảng sợ theo khi cô bé mô tả các bộ phận trong cơ thể ông. Do còn nhỏ nên Natasha không thể dùng được thuật ngữ y học để kể tên từng bộ phận trong cơ thể. Cô bé chỉ biết mô tả thận là hạt đậu, ruột là chiếc vòi xếp nếp...

Natasha trong một buổi kiểm tra khả năng.

Các bác sĩ giỏi nhất trong bệnh viện đã tập trung tại phòng khám của cô bé và họ đều bối rối trước những gì cô bé nói. Điều đặc biệt là cô bé có thể chỉ ra vị trí chính xác của từng bộ phận cho đến những vết thương của một bác sĩ nào đó. Natasha có thể "siêu âm" từng nội tạng, xác định tình trạng bệnh tật cũng như nhận diện tế bào, vi khuẩn hoặc vi-rút trong cơ thể.

Qua nhiều lần thử nghiệm và kiểm tra, các bác sĩ cho biết, những chẩn đoán của cô nhiều lúc còn chính xác hơn bác sĩ có trang thiết bị y tế tiên tiến hỗ trợ. Mặc dù cô bé có thể thấy được nội tạng của người khác nhưng Natasha lại không thể "siêu âm" cho chính mình.

Tin tức về một cô bé có "đôi mắt X-quang" nhanh chóng lan rộng, thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như các nhà khoa học. Họ tìm đến nhà cô bé để phỏng vấn và xin được nghiên cứu hiện tượng kỳ lạ này. Vì còn quá nhỏ, Natasha sợ hãi, không chịu gặp bất cứ ai ngoài người thân trong gia đình. Bị làm phiền quá nhiều, mẹ Natasha buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát và lực lượng an ninh trong vùng. Do có quá nhiều người tò mò, muốn gặp con gái, mẹ Natasha đành phải đi cùng con gái đến bất cứ đâu, kể cả trường học.

Còn Natasha không còn hoạt bát như trước, cứ im lặng không chịu nói chuyện, nhưng cô bé lại bỗng dưng tỏ ra rất hứng thú với các cuốn sách y học. Bất cứ lúc nào rảnh, cô bé lại lôi sách ra đọc, mỗi lần như vậy, mắt em lại ngời sáng với vẻ rất thích thú.

Đến năm 15 tuổi, Natasha bắt đầu hiểu ra mọi chuyện. Cô đã tự tìm đến bệnh viện, đề nghị được tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khả năng kỳ lạ của cô. Bản thân Natasha cũng muốn tìm hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra với mình. Các bác sĩ quá bất ngờ, liền liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng kỳ lạ của con người.

Tại đây, Natasha trải qua rất nhiều đợt kiểm tra, theo dõi sức khỏe cũng như các thử nghiệm. Tất cả các nhà nghiên cứu cùng đồng ý, khả năng chẩn đoán bệnh bằng mắt của Natasha đôi khi còn chính xác hơn cả những bác sĩ có trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ và trường hợp của Natasha đã được các nhà khoa học ở Anh, Nhật chứng nhận.

Natasha cho biết: "Tôi có thể điều chỉnh được cách nhìn của mắt. Nếu muốn xem thể trạng sức khỏe của ai đó, tôi có thể dễ dàng chuyển sang cách nhìn thứ hai trong tích tắc. Chỉ cần tập trung suy nghĩ, tôi có thể nhìn rõ toàn bộ cấu trúc trong cơ thể người, vị trí cũng như chức năng của các cơ quan. Thật khó giải thích làm thế nào tôi có thể nhận biết bệnh tật trong cơ thể. Các nội tạng có vấn đề đều sinh ra một loại phóng xạ, giúp tôi nhận ngay ra vị trí đang bị tổn thương. Tuy nhiên, cách nhìn thứ hai của tôi chỉ có tác dụng vào ban ngày mà thôi".

Đôi mắt X-quang thắng cả bác sĩ

Thông tin cô gái có đôi mắt nhìn xuyên thấu nhanh chóng lan rộng khắp nước Nga và vượt qua cả biên giới. Đầu năm 2004, sau khi tốt nghiệp trung học, Natasha được các chuyên gia y học mời đến London (Anh) để tham gia chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề "Những khả năng kỳ lạ của con người". Người được chọn để Natasha chẩn bệnh là bà Briony Warden, ký giả của tờ The Sun. Natasha không hề biết bà Warden đã từng bị đa chấn thương trong một vụ lật ô tô hồi cuối năm 2003. Natasha đã chẩn bệnh cho bà Warden trong tình trạng bà vẫn mặc nguyên quần áo.

Bà Warden kể lại: "Lúc đầu tôi còn hoài nghi cho đến khi cô ấy mô tả đúng các vết nứt trong cơ thể tôi, cứ như cô ấy đang xem phim X-quang của tôi vậy. Ban đầu, cô ấy nói đúng vùng lưng bị thương đang dần hồi phục. Cô ấy mô tả xương chậu của tôi mất cân xứng và còn chỉ ra bên phải có nhiều vết nứt. Khi nhìn vào hàm của tôi, cô ấy nói nhìn thấy "có vật thể lạ". Đúng thế thật. Tôi phải gắn một miếng kim loại bằng titan để nâng xương hàm sau tai nạn. Tuyệt nhất là lúc cô ấy phát hiện vết thương trong chân trái của tôi. Tôi ngạc nhiên vì cô ấy chỉ ra 2 đoạn gãy ở ống quyển và nói rằng nhìn thấy dấu vết của đinh, vít kim loại trong xương".

Cách đó hai tuần, chân bà Waren đã được "gia cố" lại với nhiều đinh vít. Natasha dù không nhìn thấy các vết sẹo trên da để lại sau đợt gia cố nhưng cô vẫn có thể nói được chính xác vị trí từng con vít, thậm chí, cô còn cho biết những vết sẹp do đinh vít để lại giờ đã phủ lớp mô mới.

Đôi mắt nhìn xuyên thấu của Natasha chính xác hơn bất kỳ chiếc máy chụp X-quang hiện đại nào khác.

Năm 2005, giáo sư Yoshio Machi của Đại học Tokyo, nổi tiếng là chuyên gia nghiên cứu các khả năng kỳ lạ của con người, đã mời Natasha sang Nhật thử nghiệm và đã công nhận khả năng của cô gái có "đôi mắt X-quang". Trong cuộc thử nghiệm lần này, Natasha phải trải qua nhiều đợt kiểm tra khả năng hơn nhưng tất cả đều thành công ngoài mong đợi.

Cô có thể nói rõ tình trạng của một bệnh nhân có khớp gối giả, một người có nội tạng nằm ở vị trí không cân xứng, một bệnh nhân bị vẹo xương sống dạng gợn sóng hiếm gặp. Khi đối chiếu hình vẽ của Natasha với phim chụp X-quang, các nhà khoa học lại càng ngạc nhiên hơn vì cả hai hoàn toàn giống nhau.

Khả năng của Natasha không chỉ dừng lại ở đó mà còn có tác dụng với cả các bức ảnh. Các nhà khoa học xứ Mặt trời mọc còn phải ngỡ ngàng khi Natasha có thể chẩn bệnh mà không cần gặp bệnh nhân, chỉ cần một bức ảnh của người đó.

Khi cô được cho xem tấm ảnh khổ nhỏ làm hộ chiếu của một người, cô nhanh chóng đưa ra kết luận: Người trong ảnh đang mắc bệnh gan. Chủ tấm hộ chiếu lúc đó khẳng định, người này mới khám bệnh cách đó 4 tháng và không hề mắc bất cứ một loại bệnh gì. Ngay lập tức, các nhà khoa học đưa chủ của tấm hộ chiếu đi xét nghiệm. Thật bất ngờ, người này đang ở giai đoạn đầu của bệnh viêm gan B.

Natasha biết khả năng đặc biệt của mình rất hữu ích với y học nên cô mơ ước trở thành bác sĩ để có thể hành nghề cứu người một cách danh chính ngôn thuận. Hiện tại, cô đang làm việc cho Trung tâm Chẩn đoán đặc biệt ở Thủ đô Moscow. Trong một lần chẩn bệnh, các bác sĩ đã kết luận một bệnh nhân nữ là đang mắc bệnh ung thư.

Tuy nhiên, sau khi Natasha sử dụng năng lực đặc biệt kiểm tra tình trạng của người này, cô chỉ nhìn thấy một u nang nhỏ lành tính mà thôi. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân này đi chụp chiếu lại và lần này, kết quả hoàn toàn âm tính, nữ bệnh nhân không hề mắc bệnh ung thư như chẩn đoán ban đầu.

Ngoài giờ làm thêm tại Trung tâm Chẩn đoán đặc biệt, Natasha đang tiếp tục theo học Đại học Y Moscow (Nga) để củng cố thêm kiến thức, giúp cho việc cứu người được chính xác và dễ dàng hơn.

Tất cả vì mục đích cứu người

Natasha Demkina cho đến nay vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học. Chưa một ai lý giải được tại sao Natasha lại có khả năng kỳ lạ này sau ca phẫu thuật viêm ruột thừa năm 10 tuổi. Sau một thời gian chẩn bệnh miễn phí, cô bắt đầu thu 13 USD cho mỗi lần chẩn đoán của mình và cô cho biết, tiền thu được sẽ góp một phần vào quỹ từ thiện. Natasha thực hiện chẩn đoán từ 10- 20 lần mỗi đêm vào các ngày trong tuần. Tất cả đều vì mục đích cứu người. Công việc này mang lại cho cô khoản thu nhập còn cao hơn thu nhập hàng tháng của những cán bộ Chính phủ sống ở thị trấn Saransk quê hương cô.

Nguồn Báo mới.com