Ngẩn ngơ với vẻ đẹp của những mê cung bằng cây

Được cắt tỉa công phu và tạo thành những lối đi chằng chịt, các mê cung bằng cây luôn tạo niềm say mê khám phá cho bất kỳ ai.

Hampton Court, Anh

Mê cung ở Hampton Court được coi là một trong những mê cung nổi tiếng và lâu đời nhất của Anh nằm trong khu vực Hoàng gia thuộc phía Tây London, được thiết kế bởi George London và Henry Wise. Đây còn là một phần của khu vườn dành cho Hoàng tử William xứ Orange vào giữa những năm 1689 và 1695.

Mê cung Hampton Court có hình tam giác với diện tích vào khoảng 1.350m² và chiều dài mê lộ là 0,8km, hàng năm, Hampton Court vẫn thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến thăm quan. Tuy là mê cung không lớn như những mê cung hiện đại ngày nay, nó vẫn luôn là một thách thức và có cấu trúc lịch sử quan trọng.

Để khám phá mê cung Hampton Court bạn có thể mất trung bình 30 - 45 phút để hoàn thành và mặc dù nó là một "hòn đảo mê cung" nhưng chứa đựng trong đó là các kỹ thuật chăm sóc riêng biệt. Đặc biệt, khi đi trong mê cung bạn còn được các âm thanh lan truyền qua các hàng cây: có khi là một đoạn nhạc, hội thoại, tiếng sột soạt hay chỉ đơn giản là một tiếng cười trêu ghẹo và sẽ biến mất khi bạn chuyển qua góc mê cung.

Davis Mega Mystery, Mỹ

Mê cung Davis’ Mega tại Sterling, Massachusetts đã trở thành một địa điểm du lịch phổ biến kể từ 1998. Nó nằm tại trang trại Davis’ của một gia đình truyền thống bảy đời làm nghề chăn nuôi, trồng trọt, mê cung này thay đổi hàng năm theo các mùa thu hoạch, canh tác. Được thiết kế tại Dorset, Anh bởi nhà thiết kế mê cung nổi tiếng thế giới Adrian Fisher, mỗi năm phải cần tới hơn 12.800 giờ lao động để hoàn thành mê cung Davis’ Mega.

Mê cung Davis Mega Mystery được xây dựng để kích thích sự tò mò của du khách trưởng thành. Để tạo thêm sự hưng phấn, những người xây dựng mê cung nghĩ ra các kịch bản của một câu chuyện giết người và những người bước vào mê cung sẽ phải lần theo các dấu vết để tìm ra hung thủ. Mê cung trên cánh đồng ngô ở Massachussets này là tổ hợp mê cung phức tạp nhất và cũng hiện đại nhất với đầy đủ hệ thống Wifi và GPS.

Il Labirinto Stra, Italy

Được xây dựng từ đầu thế kỷ XVIII, Il Labirinto được coi là một trong những mê cung phức tạp nhất trên thế giới, có cấu trúc như một “mê hồn trận”. Tuyệt phẩm này tọa lạc tại thị trấn Stra, bên trong các Villa Pisani, nằm ngay bên ngoài Venice. Có giai thoại kể rằng vào năm 1807 hoàng đế nước Pháp Napoleon đã bị lạc tại chính mê cung này.

Các Villa Pisani được xây dựng cho một vị tổng trấn thuộc dòng họ Pisani. Các mê cung, được đặt tên "Il Labirinto” - một thiết kế một phức tạp của 12 vòng tròn đồng tâm với hàng rào rất cao mà bạn không thể nhìn thấy qua chúng. Điều này có nghĩa một khi bạn đang ở trong mê cung, bạn sẽ ở trong đó cho đến khi bạn tìm được đường ra.

Nơi duy nhất để có thể kiểm soát toàn bộ là ở trung tâm của mê cung có một tòa tháp. Tháp có hai cầu thang, một dẫn lên và khác xuống với một bức tượng của Minerva, nữ thần của trí tuệ, đặt trên đỉnh tháp.

Fortress of No Hope, Nhật Bản

Đúng như cái tên của nó: Fortress of No Hope (pháo đài Không Hy Vọng), khu công viên chủ đề mê cung dành cho trẻ em này vô cùng phức tạp và có phần… rùng rợn với nhiều cánh cửa cũ, hầm tối và những dấu vết rất khó tìm.

Green Man, xứ Wales

Green man là một mê cung nằm trong khu tư gia của một gia đình giàu có, được xây dựng từ năm 1966. Mỗi con đường trong mê cung lại dẫn tới rất nhiều cảnh đẹp khác nhau: hồ bơi, những khu vườn kín, những dãy hoa oải hương, đường hầm…Cuối mê cung là một hòn đá ước nguyện, được cho là sẽ thực hiện mọi mơ ước của du khách, kết thúc một chuỗi cảnh đẹp như chốn bồng lai của Green Man.

Nằm trong khuôn viên biệt thự Penpont được xây dựng từ năm 1966, Green Man mang biểu tượng ngoại giáo nổi tiếng nhất thế giới. Các con đường được bao quanh bởi cây sồi và thủy tùng tạo ra những hình thiêng liêng, trong đó có cả các bể bơi, khu vườn bí mật, đường hầm, băng ghế chạm khắc hoa oải hương đầy bí ẩn.

Dole Plantation Pineapple, Hawaii, Mỹ

Nhìn từ trên cao, mê cung này có hình dáng của một quả dứa khổng lồ và nó cũng được tạo nên từ những cây dứa lớn cùng với hơn 14.000 loài cây địa phương khác. Đó là lý do vì sao khi bước vào mê cung này, bạn lại cảm thấy vô cùng dễ chịu với hương dứa ngào ngạt. Những người giải được mê cung nhanh nhất sẽ được phần thưởng và được lưu lại tên trên lối vào của mê cung. Kỷ lục phá mê cung nhanh nhất từng được lập là 7 phút!

Nguồn : VOVgiaothong.vn