Tp.Phan Rang - Tháp Chàm:

Mưa lớn ngập cục bộ nhiều tuyến đường

(NTO) Do ảnh hưởng của rìa Nam lưới cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với rìa Bắc hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, nên từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều 15-11, trên địa bàn tỉnh ta đã có mưa vừa và mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 16mm-126mm, trong đó tại Tp.Phan Rang- Tháp Chàm từ 14 giờ đến 17 giờ, lượng mưa đo được 126mm, cao nhất trong tỉnh.

Mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã gây ngập úng cục bộ tại nhiều tuyến đường trên địa bàn  Tp.Phan Rang - Tháp Chàm. Đặc biệt, tại các tuyến đường 21/8 (đoạn tiếp giáp đường Lê Quý Đôn, đoạn trước Nhà Thiếu nhi tỉnh), Thống Nhất (đoạn trước Bến xe, UBND tỉnh và từ chợ Phan Rang đến đường Võ Thị Sáu), Ngô Gia Tự (đoạn qua ngã năm Tấn Tài)... đã ngập sâu trong nước, có đoạn ngập đến gần 1m, làm cản trở việc đi lại của người dân.

Đường 21/8, đoạn trước Nhà Thiếu nhi tỉnh ngập sâu gần 1m,
gây cản trở trong việc đi lại của người dân.

Đường 21/8, đoạn gần ngã năm Phủ Hà
nước ngập sâu gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Ảnh Anh Tuấn

Đường 21/8, đoạn giao nhau với đường Lê Quý Đôn bị ngập sâu 0,5cm. Ảnh Anh Tuấn

Nước dâng cao đã tràn vào nhà một số hộ dân ở dọc theo các tuyến đường, có nơi từ 10cm – 30cm. Ông Trần Ngọc Lan, ở số nhà 18, đường 21-8 cho biết: Mặc dù nền nhà cao nhưng do mưa lớn nên khoảng 17 giờ chiều nay nước đã tràn vào nhà chúng tôi khoảng 10cm, hiện tại nước đã rút nhưng rất chậm.

Anh Dương Bá Hiếu, Chủ shop Ngọc Phú,
trên đường Thống Nhất phải dùng bao cát để chắn nước vào nhà.

Dù mưa đã ngưng, nhưng lúc 19 giờ ngày 15-11, tại Bến xe Phan Rang
nước vẫn đang còn ngập gây khó khăn trong việc đi lại cho hành khách.

Ở kênh G2, phường Đô Vinh, do mưa lớn, nước không rút kịp đã làm tràn đường bờ kênh. Chính quyền địa phương đang tập trung khắc phục bằng cách mở tất cả cửa xả. Ông Đỗ Ngọc Thoại, Trưởng Trạm Thủy nông Tp.Phan Rang- Tháp Chàm cho biết: Dự đoán tình hình có mưa lớn nên từ ngày 14-11, Trạm Thủy nông thành phố đã đóng cửa các đập Lâm Cấm, Nha Trinh, chính vì vậy nếu ngưng mưa, sau vài giờ, nước các kênh mương trên địa bàn thành phố sẽ rút hết”.

Lúc 20 giờ, ngày 15-11 trên tuyến đường 21/8,
đoạn giao với đường Lê Quý Đôn nước vẫn còn ngập sâu. Ảnh Anh Tuấn

 

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh hiện mực nước tại trạm Sông cái dưới mức báo động 1. Tại các địa phương  thuộc khu vực miền núi như: Sông Pha lượng mưa đo được trong chiều ngày 15-11 cũng chỉ ở mức 23mm, Tân Mỹ 17mm, Phước Hà 47mm, Phước Chiến 63mm, Phước Đại 59mm và Phước Bình 16mm. Dự báo trong 24 giờ tới, lượng mưa sẽ giảm, vì thế tình hình thời tiết và ngập úng trên địa bàn thành phố sẽ được cải thiện.