Trên 1.000 đại biểu sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Kinh doanh và Đầu tư ASEAN tại Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Giacácta, Hội nghị Cấp cao Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN-BIS) lần thứ 9, sẽ được tổ chức tại Phnôm Pênh (Campuchia), dự kiến thu hút trên 1.000 đại biểu tham dự.

Thông cáo báo chí mới nhất của Ban Thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cho biết ASEAN-BIS, do Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) và Phòng Thương mại Campuchia phối hợp tổ chức, là một sự kiện bên lề chính thức của Hội nghị Cấp cao ASEAN và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS), sẽ diễn ra trong tháng 11 này tại Phnôm Pênh, với sự có mặt của ít nhất 16 vị nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước thành viên ASEAN và các đối tác, đối thoại của ASEAN.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia đồng thời là Chủ tịch Bộ trưởng Kinh tế ASEAN năm 2012, Cham Praxít (Cham Prasidh) nói rằng việc ASEAN-BIS thu hút đông đảo đại biểu tham dự cho thấy sự quan tâm gia tăng đối với ASEAN của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu và vai trò quan trọng của ASEAN trong khu vực và trên trường quốc tế, đồng thời khẳng định ASEAN là một điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Ông Cham Praxít cho biết ASEAN-BIS lần thứ 9 sẽ khẳng định vị trí của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) trong cộng đồng toàn cầu với việc tập trung thảo luận về các vấn đề tiềm năng năng lượng tái tạo trong ASEAN kết nối ASEAN và phát triển cơ sở hạ tầng tìm kiếm các phương thức để tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xã hội hóa Hiệp định đầu tư toàn diện ASEAN (ACIA) và cách thức tiếp tục thúc đẩy quản trị doanh nghiệp tốt trong ASEAN.

Thông cáo trên của Ban Thư ký ASEAN cũng nhấn mạnh rằng ASEAN-BIS 2012 sẽ tiếp tục là một diễn đàn quan trọng cho việc trao đổi kiến thức và thiết lập mạng lưới giữa các cộng đồng doanh nghiệp khu vực và các nhà lãnh đạo chính trị ASEAN. Một trong những điểm nhấn của hội nghị năm nay là lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (2012 ABA), trong đó có việc công nhận các "Doanh nghiệp ASEAN được ngưỡng mộ nhất".

Theo TTXVN