Tin đồn thất thiệt gây mất trật tự công cộng

(NTO) Mấy ngày qua, dư luận rất băn khoăn trước tin đồn, sau khi chuyển bệnh viện cũ về cơ sở mới, tại khu vực Bệnh viện cũ xuất hiện rất nhiều “ma”, khiến không ít người dân hiếu kỳ tập trung đến xem, gây mất an ninh trật tự.

Đầu tiên là tin đồn tại khu vực khoa Sản cũ có “một bóng ma nữ mặc áo trắng đi dật dờ khóc than thảm thiết”... có người lại “pháo” thêm rằng: nghe nói ma đã xuất hiện rất nhiều trong khu vực nhà xác, gốc cây gần khoa Nhiễm (cũ)… Chính do những tin đồn này mà trong các buổi tối ngày 31-10 đến 4-11 đã có rất đông người dân tụ tập trước khu vực Bệnh viện cũ (đường Lê Hồng Phong, phường Mỹ Hương) để xem... Một số đối tượng chơi cờ bạc, số đề còn đến đây bày biện lễ để cúng bái, cầu cơ... đậm màu sắc mê tín dị đoan.

Những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ nói trên là mưu đồ của kẻ xấu tung tin nhằm gây mất cảnh giác để dễ bề trộm cắp tài sản tại đây.

Trước tình hình đó, Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, Công an phường Mỹ Hương tổ chức giải tán đám đông, không để các đối tượng và phần tử xấu lợi dụng gây phức tạp về an ninh trật tự, đồng thời phối hợp với lực lượng bảo vệ bệnh viện bảo vệ tài sản không để các đối tượng trộm cắp, phá hoại; phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân không nghe các thông tin thất thiệt, mê tín dị đoan làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Đến nay tình hình đã được ổn định, không còn tái diễn tình trạng tụ tập đông người trước cổng bệnh viện cũ.