Đà Nẵng phủ sóng wifi toàn thành phố

Thành phố Đà Nẵng vừa triển khai giai đoạn 1 dự án xây dựng hệ thống kết nối internet không dây công cộng. Dự án góp phần thực hiện thành công lộ trình triển khai xây dựng Chính quyền điện tử tại Đà Nẵng và chủ trương phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố công nghệ cao.

Một góc thành phố Đà Nẵng

Liên doanh nhà thầu Công ty TNHH Niềm Tin và Công ty cổ phần E&T cho biết sẽ triển khai thi công lắp đặt giai đoạn 1 với 170 trạm thu phát sóng trên toàn thành phố trong vòng 5 tháng với ngân sách được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới.

Mạng Wifi công cộng của Đà Nẵng sẽ được lắp đặt tại dọc các tuyến đường trung tâm thành phố đông dân cư và có nhiều khách du lịch, phủ sóng các trường đại học lớn, các khu ký túc xá sinh viên và các điểm du lịch. Dự kiến, sau 5 tháng lắp đặt, giai đoạn 1 của dự án sẽ có dung lượng hệ thống đạt 20.000 người dùng, có khả năng phục vụ đồng thời 10.000 lượt truy cập.

Giai đoạn 2 được triển khai vào tháng 1/2013, tiếp tục lắp đặt 130 bộ Wifi vào các địa điểm tương tự.

Việc phủ sóng internet không dây cho Đà Nẵng sẽ góp phần đẩy mạnh tiến trình hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ gia tăng khác trên mạng, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào Đà Nẵng; quảng bá du lịch, quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục- đào tạo.

Hệ thống Internet không dây của Đà Nẵng còn được huy động vào việc giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường, quản lý giao thông đô thị, quản lý trật tự xã hội, giám sát và cảnh báo thiên tai, và hiểm họa do biến đổi khí hậu.

Sau Hội An và Hạ Long, Đà Nẵng trở thành thành phố thứ 3 tại Việt Nam phủ sóng wifi công cộng khắp thành phố.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại