Phan Thị Thanh Hương - Gương sáng hiếu học

(NTO) Phan Thị Thanh Hương, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn) là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

Hương sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, bố bỏ đi khi em còn nhỏ. Một mình mẹ phải nuôi hai chị em, ở cùng với ông bà ngoại già yếu lại hay bệnh tật. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo ở thị trấn Tân Sơn. Hương tâm sự: “Gần một năm nay, mẹ em lại bị chứng bệnh gai cột sống nên không ngồi được lâu, cuộc sống gia đình càng khó khăn, em chỉ biết cố gắng học thật giỏi và phụ giúp công việc nhà để đỡ đần thêm cho mẹ”.

 
Phan Thị Thanh Hương, gương sáng hiếu học.

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn luôn học tập chăm chỉ. Trên lớp luôn lắng nghe thầy cô giảng bài, những vấn đề chưa hiểu, em gặp thầy cô để hỏi thêm, hoặc tìm bạn để trao đổi. Em tự học ở nhà và tham khảo thêm tài liệu, sách bài tập nâng cao mượn ở thư viện trường. Hương rất yêu thích bộ môn Toán, em thường cùng các bạn học nhóm tìm hiểu và giải những bài toán nâng cao, mở rộng thêm kiến thức. Trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến” do Đoàn TN trường phát động, Hương được cô giáo chủ nhiệm phân công giúp đỡ bạn Tăng Thị Ngọc Ánh, cả hai em cùng cố gắng vươn lên trong học tập. Ngoài ra, Hương còn là một đoàn viên tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường được bạn bè và thầy, cô giáo quý mến.