Lê Nhật Khánh Hà- thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(NTO) Lê Nhật Khánh Hà, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là một trong 49 gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2012 vừa được Tỉnh Đoàn biểu dương.

Trong lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, Khánh Hà là gương mặt trẻ nhất và cũng là đoàn viên học sinh duy nhất được vinh danh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của em có lẽ đã khá quen thuộc với khá nhiều người. Lê Nhật Khánh Hà vốn là cán bộ Đội xuất sắc từ những năm tiểu học. Năm 2009, em là một trong 6 đại biểu trẻ em của tỉnh được cử tham gia Diễn đàn trẻ em toàn quốc và Diễn đàn chống biến đổi khí hậu tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

Lê Nhật Khánh Hà,với thành tích là học sinh giỏi nhiều năm liền

Với thành tích là học sinh giỏi nhiều năm liền, cán bộ Đội xuất sắc, năm 2010, Khánh Hà tiếp tục được chọn là đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Cũng trong năm 2010, Hà xuất sắc đỗ vào lớp chuyên Toán của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Hiện nay, em đang là Bí thư chi đoàn của lớp, Ủy viên BCH Đoàn trường và cũng là thành viên đầy nhiệt huyết của 2 CLB: Toán học và Kỹ năng. Ai thường xuyên theo dõi các chương trình hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ do Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phụ trách thì sẽ càng ấn tượng với Khánh Hà hơn bởi em chính là nữ MC năng động, thông minh của các chương trình đó.

Với vai trò là bí thư chi đoàn, Lê Nhật Khánh Hà luôn đi đầu tổ chức các hoạt động, khích lệ sự sáng tạo, năng động và tinh thần đoàn kết của mỗi thành viên trong lớp. Hà cho biết, lớp 12 Toán của em nổi bật nhất về phong trào học tập, tuy là học chuyên Toán nhưng lại không hề “khô khan”. Ngoài việc hưởng ứng nhiệt tình các phong trào, hoạt động của Đoàn trường thì chi đoàn còn có rất nhiều hoạt động bổ ích như: giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập với các chi đoàn bạn, tổ chức lễ giới thiệu học sinh lớp 10, giao lưu bóng đá giữa các tổ, tổ chức trao đổi khoa học môn chuyên…

Lê Nhật Khánh Hà cho rằng: “Nhiệm vụ quan trọng của học sinh là học tập nhưng không có nghĩa là chỉ suốt ngày vùi đầu vào sách vở. Không phải học nhiều là tốt mà quan trọng là phải có cách học hiệu quả. Theo em, thế hệ trẻ hôm nay không chỉ cần có kiến thức mà còn phải thật năng động, tự tin và có tinh thần tập thể.”.

Chính việc tham gia các hoạt động đoàn thể cũng là một cách để những học sinh chuyên như Hà giảm bớt áp lực, căng thẳng của bài vở và có thêm hứng thú, niềm đam mê trong học tập. Điều đó đã được minh chứng: Khánh Hà là danh hiệu học sinh giỏi 11 năm liền, Huy chương đồng môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi truyền thống Olympic 30-4 năm 2011, học bổng Nữ sinh tài năng Việt Nam năm học 2010-2011…