Sử dụng các loại hồ sơ điện tử thay thế cho bản in

Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT theo dõi, quản lý kết quả học tập và chuyên cần của học sinh bằng “sổ điện tử” tại các nhà trường theo mẫu do Bộ hướng dẫn, chỉ tự mua để sử dụng hồ sơ quản lý bằng mẫu in khi chưa đủ khả năng sử dụng các loại hồ sơ điện tử.

Cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ quan QLGD và các nhà trường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc quản lý chuyên môn, trong đó có việc theo dõi, quản lý kết quả học tập và chuyên cần của học sinh bằng “sổ điện tử” tại các nhà trường theo mẫu do Bộ hướng dẫn.

Tuy nhiên, một số Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT chưa quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện ở các nhà trường, thay vào đó lại tổ chức mua hộ các trường hồ sơ quản lý chuyên môn (bản in), trong đó có sổ gọi tên ghi điểm.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm, tăng cường chỉ đạo ứng dụng CNTT trong QLGD, các trường chỉ tự mua để sử dụng hồ sơ quản lý bằng mẫu in khi chưa đủ khả năng sử dụng các loại hồ sơ điện tử. Cơ quan QLGD không mua và phát hành tới các nhà trường các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu quản lý chuyên môn, trong đó có sổ gọi tên ghi điểm.

Đề nghị các sở GD&ĐT tổ chức tự kiểm tra, chấn chỉnh và báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 20-11-2012.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại