Công đoàn Trường Mẫu giáo Vành Khuyên chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

(NTO) Công đoàn cơ sở Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) hiện có 22 đoàn viên trong đó có 20 nữ. Trong quá trình hoạt động, Công đoàn luôn nhận sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn ngành, Chi bộ Đảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực.

Ban Chấp hành CĐCS xác định nhiệm vụ quan trọng là quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, viên chức để cho họ yên tâm hơn, nhiệt tình và trách nhiệm hơn trong công việc; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức. Phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường trong việc kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời và công bằng các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp ốm đau, các chế độ bảo hiểm, phụ cấp đứng lớp. Thu nhập tăng thêm thực hiện ngày càng sát hơn, phù hợp hơn với hiệu quả đóng góp của mỗi người theo từng vị trí công tác.

 
Công đoàn Trường Mẫu giáo Vành Khuyên làm tốt quỹ tương trợ, góp vốn xoay vòng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
Ảnh: Văn Miên

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên được CĐCS triển khai dưới nhiều hình thức như: hỗ trợ kịp thời khi cán bộ, viên chức đơn vị hoặc thân nhân gặp khó khăn trong cuộc sống; tổ chức cho đoàn viên tham gia dã ngoại; giao lưu với đơn vị kết nghĩa Trường Mẫu giáo Đông Hải; phát quà cho con đoàn viên vào các dịp Tết trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi… Nhiều phong trào thi đua đã được phát động như chống bệnh thành tích trong giáo dục; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, viên chức; vận động xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá; tạo mọi điều kiện để chị em được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Qua thực tế hoạt động cho thấy, để thực tốt chức năng đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, viên chức, thì mỗi cán bộ, đoàn viên CĐCS phải tích cực xây dựng tổ chức công đoàn thực sự trở thành mái ấm thứ 2 của mỗi đoàn viên; đặc biệt tạo khối đoàn kết, sự đồng thuận thống nhất cao, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.