Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tân Đại sứ Hungary

Chiều 3/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Hungary Eszter Torda tới chào xã giao nhân nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Hungary Eszter Torda. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chào đón Đại sứ Eszter Torda sang nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam – Hungary là hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống, tốt đẹp lâu đời. Việt Nam luôn ghi nhớ sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của Hungary đối với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là mong muốn cùng với Hungary tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực ngày càng đi vào sâu rộng, hiệu quả và thiết thực hơn nữa.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Eszter Torda bày tỏ vui mừng được sang nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam; cho biết chính sách đối ngoại của Hungary đang thực hiện là tăng cường thúc đẩy hợp tác với các nước Đông Nam Á đặc biệt là với Việt Nam, quốc gia có quan hệ hữu nghị, truyền thống với Hungary, đồng thời cũng là quốc gia có vai trò và vị thế ngày càng được nâng cao ở khu vực và trên trường quốc tế.

Đại sứ Eszter Torda khẳng định trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nhất là tạo ra các động lực mới thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực mà tiềm năng hợp tác còn lớn như kinh tế, thương mại; nông nghiệp; giáo dục - đào tạo; y tế; công nghệ thông tin và truyền thông; quản lý nguồn nước và xử lý chất thải,….

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Đại sứ Eszter Torda cũng cho hay, Hungary sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập vào thị trường các nước châu Âu.

Đánh giá cao và bày tỏ đồng tình với các ý kiến hữu nghị, thiết thực nêu trên của Đại sứ Eszter Torda, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam - Hungary có nhiều tiềm năng, lợi thế có thể bổ trợ cho nhau trong quá trình hợp tác và phát triển nhất là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo…

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ Eszter Torda hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng ủng hộ Hungary tăng cường hợp tác với các nước trong ASEAN, đồng thời mong muốn Hungary ủng hộ Việt Nam tăng cường hợp tác với các nước trong liên minh châu Âu; sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường; đồng thời đề nghị hai nước hợp tác chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn