Thủ tướng sẽ tham dự khai mạc Hội nghị Bộ trưởng-Lao động Việc làm ASEM

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý tham dự và phát biểu tại Phiên khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Lao động-Việc làm ASEM.

Được biết, dự kiến, Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Việc làm ASEM lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào trung tuần tháng 10/2012 với chủ đề "Việc làm và an sinh xã hội - Chìa khóa để tăng trưởng bền vững và toàn diện".

Trước đó, Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Việc làm ASEM lần thứ nhất đã được tổ chức tại Potsdam, Liên bang Đức vào ngày 3-5/9/2006, với chủ đề “Việc làm nhiều hơn và tốt hơn – Cùng hợp tác để tăng cường khía cạnh xã hội của toàn cầu hóa”.

Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Việc làm ASEM lần thứ 2 đã được tổ chức tại Bali, Indonesia, vào ngày 14-15/10/2008, với chủ đề “Việc làm nhiều hơn và tốt hơn – Hợp tác và đối tác chiến lược để thúc đẩy Việc làm Bền vững, thị trường lao động toàn cầu vì lợi ích chung”.

Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Việc làm ASEM lần thứ 3 đã được tổ chức tại Leiden, Hà Lan vào ngày 13-14/12/2010, với chủ đề “Việc làm đầy đủ và Việc làm Bền vững cho tất cả mọi người: khắc phục khủng hoảng trên nền tảng xã hội tốt hơn cho tất cả mọi người dân”. Hội nghị đã thông qua Tuyên bố chung đầu tiên của ASEM về Lao động và xã hội, và xây dựng các dự án hợp tác cụ thể, bao gồm phát triển kỹ năng nghề, an sinh xã hội, việc làm bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và an toàn vệ sinh lao động.

Diễn đàn Đối thoại Á – Âu (ASEM) là một tiến trình đối thoại và hợp tác phi chính thức giữa 27 nước thành viên Liên minh Châu Âu và Ủy ban Châu Âu với 19 nước Châu Á và Ban thư ký ASEAN.

Trong lĩnh vực lao động và xã hội, Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Việc làm ASEM được tổ chức 2 năm 1 lần kể từ năm 2006 đã là diễn đàn để các đối tác ASEM trao đổi, tăng cường mối quan hệ và tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề lao động, việc làm và xã hội toàn cầu.

Nguồn www.chinhphu.vn