Tăng cường tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Sau khi tới thủ đô Vientiane dự Hội nghị Đối tác Nghị viện Á-Âu lần thứ 7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới chào Tổng Bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Saynhasone.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào,
Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Saynhasone. (Ảnh: TTXVN)

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Lào, Chủ tịch Hội nghị Đối tác Nghị viện Á-Âu lần thứ 7 (ASEP-7) Pany Yathotou, chiều 2/10, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu đã tới thủ đô Vientiane tham dự ASEP-7.

Theo TTXVN, ngay sau khi tới thủ đô Vientiane, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới chào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng Đảng và Nhà nước Lào đăng cai tổ chức ASEP-7 và Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 9, đồng thời nhấn mạnh Đảng, Quốc hội và nhân dân Việt Nam tiếp tục hợp tác, ủng hộ và hỗ trợ Lào trên các diễn đàn đa phương vì hòa bình, phát triển và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ giữa hai Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân hai nước tiếp tục được củng cố, phát triển đi vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả. Trong năm 2012, hai nước đã phối hợp rất chặt chẽ triển khai các hoạt động chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt-Lào, phối hợp tổ chức thành công Hội nghị Hợp tác, đoàn kết, hữu nghị tháng 3/2012 tại tỉnh Sơn La của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai bên tiếp tục duy trì, tăng cường các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao, cũng như trao đổi hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước; đồng thời tiếp tục hợp tác chặt chẽ và ủng hộ nhau tại các diễn đàn đa phương khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone trân trọng cảm ơn Quốc hội và nhân dân Việt Nam đã tận tình phối hợp, giúp đỡ Quốc hội Lào trong mọi lĩnh vực và đặc biệt là công tác chuẩn bị cho ASEP-7.

Ông Chummaly Saynhasone mong muốn Quốc hội hai nước không ngừng đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện vì lợi ích của mỗi bên, vì tình hữu nghị đặc biệt, thủy chung son sắt của nhân dân hai nước Việt-Lào anh em.

Sau đó, vào tối ngày 2/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những đóng góp của cá nhân Thủ tướng Thongsing Thammavong trong việc phát triển quan hệ hai nước Việt-Lào, đồng thời tin tưởng vào thành công của ASEP-7 và Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 9.

Thay mặt Chính phủ Lào, Thủ tướng Thongsing Thammavong khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc Lào luôn biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ chí tình của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Lào trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Thủ tướng Thongsing Thammavong tin tưởng Quốc hội hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên mọi lĩnh vực, nhất là các hoạt động giám sát, nhằm thúc đẩy các chương trình, dự án hợp tác giữa hai nước, đưa quan hệ hợp tác, tình hữu nghị Việt Nam-Lào không ngừng đạt được những tầm cao mới trong tương lai.

Nguồn www.chinhphu.vn