Đoàn cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Hy Lạp

Cũng trong thời gian thăm và làm việc tại Hy Lạp, Đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc mở rộng thông tin đối ngoại, trong các ngày từ 23 đến 30/9, Đoàn cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam gồm đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Tạp chí Cộng sản do PGS, TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Hy Lạp.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Hy Lạp, Đoàn đã tới chào đồng chí Aleka Papariga, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Hy Lạp, làm việc với đồng chí Dimitris Arvanitakis, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách công tác tuyên giáo, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Hy Lạp: Eliseos Vagenas, phụ trách công tác đối ngoại; Kyrilos Papastavrou, phụ trách công tác tư tưởng và Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản của Đảng Cộng sản Hy Lạp; đồng chí Nikos Seretakis, phụ trách điều hành Trang Thông tin điện tử SolidNet.

Trong các buổi làm việc, PGS.TS Vũ Văn Phúc đã giới thiệu khái quát về Đảng Cộng sản Việt Nam và chức năng, nhiệm vụ, các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản; đồng thời, nhấn mạnh một trong những mục đích chính của chuyến thăm, làm việc của Đoàn là làm việc với Trang thông tin điện tử SolidNet (của các đảng Cộng sản và Công nhân quốc tế) do Đảng Cộng sản Hy Lạp điều hành theo sự ủy quyền của Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân, để qua đó, mở rộng thêm kênh thông tin về Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; tăng cường mối quan hệ giữa hai Tạp chí Cộng sản của hai Đảng Cộng sản.

Phía bạn đánh giá cao việc Đảng Cộng Việt Nam tham gia cung cấp thông tin lên Trang thông tin điện tử SolidNet, đồng thời sẽ chính thức thông báo với Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ XIV, dự kiến diễn ra tại Beirut (Thủ đô của Lebanon) vào cuối năm 2012 này, về sự hợp tác giữa Tạp chí Cộng sản với Trang thông tin điện tử SolidNet. Tại các cuộc gặp, Bạn trao đổi với Đoàn về các nội dung xoay quanh bản chất, nguyên nhân, hậu quả cuộc khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp và quan điểm của Đảng Cộng sản Hy Lạp về phương thức giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công hiện nay; cách thức tuyên truyền, phân tích, thuyết phục để người dân hiểu rõ nguồn gốc, bản chất của khủng hoảng nợ công là sự tích lũy của khủng hoảng sản xuất thừa của chủ nghĩa tư bản; những thuận lợi và khó khăn của Đảng Cộng sản Hy Lạp trong việc vận động, thuyết phục người dân hiểu và tin tưởng vào chủ trương, quan điểm và cách thức giải quyết của Đảng Cộng sản Hy Lạp đối với những vấn đề hiện nay của đất nước...

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp, với mục tiêu thông qua việc cung cấp thông tin về các hoạt động cũng như quan điểm tư tưởng, chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam trên Trang Thông điện tử SolidNet, góp phần tăng cường sự hiểu biết và hợp tác với các đảng cộng sản và công nhân trên thế giới, PGS.TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và đồng chí Nikos Seretakis, phụ trách điều hành Trang Thông tin điện tử SolidNet đã ký Biên bản ghi nhớ về nội dung hợp tác giữa Tạp chí Cộng sản và Ban quản trị SolidNet. Theo đó, Tạp chí Cộng sản cung cấp và Trang Thông điện tử SolidNet đăng tải nguyên văn các tin, bài bằng tiếng Anh do Tạp chí Cộng sản chuyển đến. Thông tin do Tạp chí Cộng sản cung cấp cho SolidNet gồm các tin, bài về những nội dung lớn sau: Thông tin về Đảng Cộng sản Việt Nam; Thông tin thời sự về những hoạt động lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ trương, đường lối, chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam về công cuộc đổi mới, mục tiêu, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, những thành tựu và kinh nghiệm đạt được; Lập trường, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về các vấn đề lớn của khu vực và thế giới; Hình ảnh nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đổi mới, năng động, ổn định, dân chủ, công bằng, phát triển.

Cũng trong thời gian thăm và làm việc tại Hy Lạp, Đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp. Đại sứ Vũ Bình đã báo cáo khái quát những nét chính yếu về đất nước Hy Lạp, tình hình kinh tế, chính trị - xã hội Hy Lạp hiện nay và đặc biệt là những cơ hội, điều kiện thuận lợi để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Hy Lạp. Thông qua đại diện các ban của Đảng tham gia Đoàn, Đại sứ đề xuất một số kiến nghị với Lãnh đạo Đảng và Nhà nước các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế - thương mại, văn hóa của nước ta với Hy Lạp.

Đoàn đã dự Đại lễ Vu Lan do cộng đồng người Việt Nam tại Thủ đô Athens tổ chức. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng rất có ý nghĩa để bà con Việt kiều xa quê hương tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó với nhau, đồng thời, qua đó giáo dục những giá trị truyền thống tốt đẹp cho các thế hệ con cháu người Việt Nam sinh ra và lớn lên tại đất nước Nam Âu này luôn hướng về Tổ quốc, về cội nguồn dân tộc.

Nguồn vov.vn