Hội nghị trực tuyến: Triển khai Quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu của xã hội

(NTO) Ngày 28-9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ Văn phòng Chính phủ đến 63 tỉnh thành trong cả nước. Tại tỉnh ta, tham dự có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các sở, ngành liên quan.

Quy hoạch Phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt vào ngày 22-7-2011 và ban hành Chỉ thị triển khai thực hiện vào ngày 30-5-2012. Đến nay, có 26/31 Bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 53/63 tỉnh, thành phố phê duyệt quy hoạch phát triển nhân lực giai đoạn 2011-2020. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng “Bộ chỉ tiêu đánh giá phát triển nhân lực phục vụ giám sát thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển nhân lực”. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường cao đẳng, đại học, giai đoạn 2006-2020, hiện tại đang tổng hợp nhu cầu đào tạo theo địa chỉ từ các địa phương gửi về để giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện… Ninh Thuận là một trong những tỉnh thành đã hoàn thành và có quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển nhân lực giai đoạn 2011-2020.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến
triển khai quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các bộ, ngành và địa phương còn lại khẩn trương hoàn thành, phê duyệt và sớm công bố Quy hoạch Phát triển nguồn nhân lực. Mỗi địa phương cần xây dựng chương trình làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp về nhu cầu nhân lực để xác định chỉ tiêu đào tạo từng ngành nghề cho phù hợp. Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố cần tiến hành rà soát, thống kê số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng hiện chưa có việc làm để đề xuất giải pháp nhanh chóng tạo việc làm cho các đối tượng này tránh tình trạng lãng phí nguồn lực đào tạo.