Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc Đông Bắc

Các tiết mục trình diễn mang đậm dấu ấn văn hóa của các dân tộc đã làm nên lễ khai mạc rộn ràng và ấn tượng.

Tối 27/9, Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc với chủ đề “Đông Bắc – miền đất thiêng liêng tươi đẹp” đã diễn ra tại sân khấu nổi hồ Tân Quang, thành phố Tuyên Quang với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các tỉnh vùng Đông Bắc. Lễ khai mạc là mô hình thu nhỏ đời sống văn hóa của bà con các dân tộc Mông, Nùng, Tày, Dao, Thái… Những điệu then, hát quan họ, dân ca Mông, Thái… làm say đắm lòng người.

Ngày hội văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang năm 2012. Tham gia sự kiện có các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ và khách mời tham dự là tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong những ngày hội này sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc gắn với văn hóa các dân tộc thiểu số của vùng như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng vùng Đông Bắc với các tiết mục đặc trưng tiêu biểu của mỗi địa phương, nhiều tiết mục do các bà con từ các bản làng về trình diễn; triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc”; giới thiệu ẩm thực đặc trưng vùng Đông Bắc; trình diễn trang phục các dân tộc gắn với chung kết cuộc thi “Người đẹp Tuyên Quang”; đêm hội trung thu; tham quan khu du lịch lịch sử và sinh thái Tân Trào.

Lễ bế mạc ngày hội sẽ diễn ra sáng ngày 30/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang./.

Nguồn VOV online