Độc đáo những hình ảnh nghệ thuật qua kính hiển vi

Những vật thể bình thường nhất cũng có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đặc sắc dưới ống kính hiển vi.

Nhờ công nghệ tiên tiến của kính hiển vi, nhiếp ảnh gia người Đức Manfred Kage đã biến những vật thể bình thường như hòn đá, mảnh vụn của màn hình tinh thể lỏng hay bề mặt kim loại… trở nên vô cùng đặc sắc dưới ống kính đầy sáng tạo của mình. Với kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề nhiếp ảnh, Manfred Kage đã mang đến cho người xem những tác phẩm nghệ thuật đích thực, vốn không thể thấy được bằng mắt thường.

Nhiếp ảnh gia Manfred Kage nói: “Các tác phẩm của tôi đến từ thế giới thu nhỏ. Có thể gọi đây là thế giới vô hình bởi bạn không thể thấy chúng bằng mắt thường. Với sự trợ giúp của công nghệ phóng đại, nghệ thuật nhiếp ảnh hiển vi giúp người xem khám phá những hình ảnh họ chưa từng thấy, kể cả trong mơ...”.

Nhiếp ảnh gia Manfred Kage

Nhiếp ảnh gia Manfred Kage không chỉ là người có công phổ biến nghệ thuật nhiếp ảnh hiển vi mà còn đi tiên phong trong việc tô màu cho các bức ảnh chụp những tinh thể trong suốt. Để làm được điều này, ông sử dụng một hệ thống kính lọc đặc biệt, gồm một kính lọc tương phản và kính lọc tán sắc.

Nhiếp ảnh gia tài ba này luôn cố gắng để những bức ảnh của mình không đơn thuần là một tác phẩm của công nghệ khoa học mà còn mang đậm tính nghệ thuật. Có những tác phẩm của ông có giá lên tới 17.000 USD.

Một số hình ảnh chụp lại qua kính hiển vi.

Một phần bộ sưu tập ảnh chụp qua kính hiển vi của nhiếp ảnh gia Manfred Kage.

Mảnh vụn của màn hình tinh thể lỏng, một bức tranh đầy màu sắc.

Sự lung linh của tảo biển dưới kính hiển vi.

Bề mặt của hòn đá do tàu thám hiểm vũ trụ Apollo 12 mang về từ Mặt trăng.

Mắt ong.

Một loại ấu trùng.

Cận cảnh một con muỗi đậu trên da người.
 
Nguồn VOV Online