Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm:

Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 11 và Thông báo kết luận 264 của Bộ Chính trị

(NTO) Ngày 21-9, Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và 03 năm thực hiện Thông báo kết luận 264-TB/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhằm rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới

Theo báo cáo, từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 11, Hội phụ nữ thành phố đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác phụ nữ nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực. Phụ nữ đang ngày càng phát huy và khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp phát triển CNH-HĐH đất nước, tỉ lệ phụ nữ trong bộ máy chính trị ngày càng tăng cao.

 
Hội nghị sơ kết đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đến nay, Hội phụ nữ thành phố có 29.349 hội viên, trong đó đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cấp thành phố chiếm 78,29% là nữ; cán bộ chuyên trách phường, xã chiếm 36,63%; nữ công chức phường, xã chiếm tỷ lệ 55,42%. Cán bộ nữ có trình độ cao đẳng, đại học ngày càng tăng. Về triển khai thực hiện Thông báo kết luận 264-TB/TW của Bộ Chính trị, thành phố đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tăng cường quản lý nhà nước về các hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại; phối hợp với Sở Công thương  tổ chức các Hội chợ thương mại, thực hiện chương trình triển lãm các thương hiệu Việt và tuần lễ mua sắm hàng hóa Việt Nam…tạo niềm tin của người tiêu dùng khi đến với thương hiệu Việt.

Hội nghị nhấn mạnh nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong thời gian tới như xây dựng Hội phụ nữ là trung tâm nòng cốt trong các phong trào phụ nữ; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự hỗ trợ của chính quyền tạo điều kiện cho Hội phụ nữ hoạt động ngày càng hiệu quả... Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.