Tin hoạt động Công đoàn

(NTO) Ngày 20-9, LĐLĐ tỉnh tổ chức tập huấn Luật Công đoàn và Bộ Luật Lao động (sửa đổi) năm 2012 cho hơn 50 cán bộ chuyên trách công đoàn. Bộ Luật Lao động có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013 và Luật Công đoàn có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013. Thông qua tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ Công đoàn nắm chắc nội dung của 2 luật trên để triển khai, tổ chức thực hiện đạt kết quả cao.

• LĐLĐ tỉnh vừa ký hợp đồng đặt Báo mua Người Lao động hàng ngày cho các Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh khóa VIII và một số CĐCS doanh nghiệp có đông CN-LĐ trên địa bàn tỉnh. Riêng Báo Người Lao động hỗ trợ xây tặng nhà cho 2 giáo viên nghèo có thành tích trong giảng dạy, trị giá mỗi căn là 50 triệu đồng.

• Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Thuận Bắc đã đẩy mạnh các hoạt động và các phong trào thi đua yêu nước như: Xây dựng “Nhà mái ấm Công đoàn”; phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng sa, Trường Sa”; phong trào nữ CNVC-LĐ “Đảm việc nước, giỏi việc nhà” mang lại hiệu quả thiết thực.

• Trong 2 ngày 17, 18-9, LĐLĐ huyện Thuận Bắc đã tổ chức lớp tập huấn về công tác dân số, sức khỏe sinh sản cho trên 100 cán bộ, công nhân viên chức trong toàn huyện. Các học viên được tiếp thu các nội dung: Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020; vai trò của công đoàn trong công tác dân số hiện nay…nhằm giúp các cán bộ, công nhân, viên chức nhận thức đúng đắn về công tác dân số, sức khỏe sinh sản.