Gương sáng học đường: Nguyễn Minh Anh - thủ khoa tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên

(NTO) Theo kết quả tuyển sinh lớp 10 ở các trường THPT không chuyên năm 2012 của tỉnh, em Nguyễn Minh Anh, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã đạt tổng điểm 17,25 điểm và trở thành thủ khoa tuyển sinh khối không chuyên vào lớp 10.

Nguyễn Minh Anh hiện nay đang là học sinh lớp 10T1 Trường THPT Tháp Chàm. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa rồi Minh Anh đỗ thủ khoa với điểm các môn như: Toán 9,25 điểm, Văn 8,0 điểm.

Nguyễn Minh Anh.Ảnh: Phương Thảo

Ngoài thành tích trên, Minh Anh cũng là học sinh giỏi suốt 9 năm liền. Em từng đoạt giải 3 môn tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 9. Hiện nay, Minh Anh đang là lớp phó học tập kiêm Bí thư chi đoàn của lớp. Trong các hoạt động tập thể cũng như hoạt động ngoại khóa của nhà trường, Minh Anh luôn tham gia rất tích cực.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là giáo viên dạy toán ở bậc học THPT, chị gái từng là thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2007 và tốt nghiệp cử nhân kinh tế loại giỏi năm 2011, Minh Anh coi đó là tấm gương cho mình noi theo, nỗ lực rèn luyện phấn đấu trong học tập. Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Minh Anh cho biết: “Để việc học đạt kết quả tốt thì phải chăm chỉ, tự tìm tòi học hỏi, cố gắng làm nhiều bài tập trong sách tham khảo, giải các đề thi. Biết cách phân bố thời gian nghỉ ngơi và học tập hợp lý”.

Minh Anh vinh dự được nhận bằng khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tại Hội nghị Tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013.