350.000 lượng vàng SJC sẽ được tung ra thị trường

Chiều 19-9, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chuẩn bị kế hoạch để triển khai gia công hơn 350.000 lượng vàng, tương đương 13 tấn vàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM, đây là lượng vàng miếng SJC móp méo và vàng miếng phi SJC mà các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép gia công.

Ảnh minh họa

Cũng theo ông Minh, với công suất gia công của SJC (mỗi ngày 2 ca) thì số vàng trên sẽ sớm được đưa ra thị trường nhằm bổ sung nguồn cung vàng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, việc nguồn cung vàng được bổ sung sẽ kéo giá vàng trong nước về sát với giá thế giới.

Thị trường vàng trong nước thời gian gần đây được đánh giá là chịu tác động mạnh trước thông tin và tâm lý đám đông. Hiện giá vàng trong nước đã vượt qua ngưỡng 47 triệu đồng/lượng vào chiều ngày 19/9, cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,3 - 2,5 triệu đồng/lượng.

“Ngân hàng Nhà nước vẫn đang theo dõi sát diễn biến của thị trường vàng và áp dụng các biện pháp thích hợp để thị trường dần đi vào ổn định. Người dân cần bình tĩnh khi tham gia mua bán trên thị trường để tránh những thiệt hại không đáng có”, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM nói.

Nguồn www.thoibaonganhang.vn