Việt Nam và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ ký Hiệp định về văn phòng

Ngày 18/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) về văn phòng khu vực châu Á – Thái Bình Dương (BRAP) của Tổ chức OIF và về các quyền ưu đãi miễn trừ của văn phòng trên lãnh thổ Việt Nam.

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã ký Hiệp định trên cùng đại diện OIF
 tại Hà Nội, bà A-ni-xa Ba-rắc, Giám đốc Văn phòng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương
của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ. 

Thay mặt cho Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã ký Hiệp định trên cùng đại diện OIF tại Hà Nội, bà A-ni-xa Ba-rắc, Giám đốc Văn phòng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.

So với Hiệp định cũ (năm 1994), Hiệp định sửa đổi lần này bổ sung thêm một số nhiệm vụ mới cho BRAP như: tuyên truyền về cộng đồng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, truyền đạt mong muốn, phát huy các nguồn lực và năng lực của các nước và của các định chế của khu vực trong hoạch định chính sách, tăng cường tình đoàn kết Pháp ngữ.

Sau khi mở Văn phòng trụ sở khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Việt Nam, OIF đã có nhiều hợp tác với Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực, góp phần tăng cường hình ảnh và những giá trị của khối Pháp ngữ, tôn vinh những giá trị của tiếng Pháp tại châu Á./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam