Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-LB Nga

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có các cuộc gặp làm việc với lãnh đạo đảng Cộng sản và đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại LB Nga từ ngày 17 -18/9, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương - Đinh Thế Huynh dẫn đầu đã có các cuộc gặp làm việc với Lãnh đạo Đảng Cộng sản LB Nga và Đảng Nước Nga Thống nhất.

 

Hai bên đã trao đổi thẳng thắn về tình hình mỗi đảng, mỗi nước và quan hệ hợp tác 
giữa hai Đảng. (Ảnh: vov.vn)

Tại cuộc hội kiến với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản LB Nga do ngài Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng dẫn đầu, hai bên đã trao đổi thẳng thắn về tình hình mỗi đảng, mỗi nước và quan hệ hợp tác giữa hai đảng. Ngài Gennady Zyuganov đánh giá cao chuyến thăm LB Nga của đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, bày tỏ tin tưởng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai đảng và nhân dân hai nước sẽ ngày càng được củng cố và phát triển trong thời gian tới.

“Chúng tôi rất vui mừng là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển một cách đầy tin tưởng. Trong số 200 nước chịu tác động của cuộc khủng hoảng này thì chỉ có 12 nước có sự tăng trưởng kinh tế, trong đó có Việt Nam, là một nước có nhịp độ tăng trước nằm trong nhóm 5 nước có nền kinh tế phát triển thành công nhất và đang khắc phục được khủng hoảng. Tôi xin được cảm ơn các bạn đã sang thăm và phải nói rằng, mỗi chuyến thăm mới sẽ tạo thêm những cơ hội, những điều kiện mới để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa chúng ta” – Ngài Gennady Zyuganov khẳng định.

Thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Đinh Thế Huynh đã bày tỏ niềm vui được trở lại thăm nước Nga, nơi đã từng học tập và nghiên cứu sinh tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow mang tên Lomonosov. Ông Đinh Thế Huynh cũng thông báo về tình hình Việt Nam trong các mối quan hệ quốc tế và bày tỏ hy vọng quan hệ giữa hai Đảng Cộng sản sẽ ngày càng gắn bó.

Tại cuộc hội kiến với Ban lãnh đạo Đảng Nước Nga Thống nhất do ông Dmitry Travkin, Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đảng dẫn đầu, hai bên đã trao đổi cởi mở về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, cũng như những sự kiện chính trị - xã hội nổi bật gần đây ở khu vực Đông Nam Á, châu Á – Thái Bình Dương và thế giới.

Về quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước, hai bên đánh giá cao hình thức gặp gỡ, trao đổi thông tin, giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm quan hệ hợp tác giữa hai đảng cầm quyền của hai nước; đồng thời cho rằng, hai đảng cần nỗ lực hơn nữa để đưa quan hệ hợp tác giữa hai đảng ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, góp phần củng cố hoà bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên toàn thế giới.

Tại cuộc gặp, ông Đinh Thế Huynh khẳng định: “Năm 2009 hai Đảng đã ký thoả thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai đảng chúng ta. Từ thoả thuận đó mà hai đảng đẩy mạnh quan hệ trên hiều lĩnh vực, trong đó có việc giao lưu, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ trẻ hai nước. Tôi cho rằng việc trao đổi giao lưu giữa thế hệ trẻ hai đảng là rất thiết thực, làm cho quan hệ giữa hai đảng chúng ta có tương lai lâu dài”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại LB Nga, ông Đinh Thế Huynh cũng đã tới thăm báo “Pravda” (Sự thật) của Đảng Cộng sản LB Nga; vào lăng viếng vị Lãnh tụ của những người Cộng sản - V.I. Lenin; đặt hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ vô danh và đặt hoa tại Tượng đài Hồ Chí Minh. Ông Đinh Thế Huynh cũng đã có cuộc gặp gỡ với các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam tại LB Nga.

Nguồn VOV Online