Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Thông tin kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

(NTO) Ngày 18-9, đồng chí Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp thông tin về kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Tham dự có đại diện một số sở, ngành, hội đoàn thể, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú một số báo ngành, Trung ương.

Tại cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Qua hơn 4 ngày tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung vào 3 nội dung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp với tinh thần đoàn kết, xây dựng, không né tránh khuyết điểm.

 
Đồng chí Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Long

Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ rõ những mặt tích cực, mặt mạnh cần phát huy, những mặt hạn chế, khuyết diểm cần có giải pháp khắc phục và quyết tâm khắc phục kịp thời. Đó là, chưa quan tâm đúng mức đến giáo dục đạo đức cách mạng trong thế hệ trẻ; việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng chưa thực sự đổi mới, chưa tạo chuyển biến mạnh mẽ để nhanh chóng đi vào cuộc sống; một số cán bộ, đảng viên ở một số ngành còn chưa tận tâm, tận tụy với công việc được giao… Về công tác quy hoạch cán bộ chưa được bài bản, chưa có tính chiến lượt…Về hướng sửa chữa, khắc phục, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh rà soát những mặt còn hạn chế, yếu kém liên quan đến các lĩnh vực như quản lý đất đai, khoáng sản; bảo vệ rừng; vệ sinh môi trường; trật tự an toàn xã hội… để có biện pháp khắc phục, tạo cơ hội cho tỉnh nhà phát triển.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý các cơ quan báo chí cần thông tin đúng định hướng chính trị, tạo được tác dụng tích cực, hiệu quả trong việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.