Đề cử Vườn Quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới

Ngày 17-9, tại Đồng Nai, các chuyên gia của Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng nhằm thẩm định hồ sơ, trên cơ sở đó để trình UNESSCO công nhận Vườn Quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới.

Để thẩm định hồ sơ về Vườn Quốc gia Cát Tiên, các chuyên gia sẽ trực tiếp khảo sát tại Vườn và làm việc với người dân, chính quyền khu vực vùng đệm của Vườn Quốc gia từ nay đến ngày 26-9, sau các chuyên gia của tổ chức này sẽ trực tiếp phỏng vấn, gặp gỡ người dân và chính quyền địa phương của 3 tỉnh liên quan là Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước để làm rõ tính nổi bật, đặc hữu của khu vực này, cũng như công tác quản lý bảo tồn thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Vườn Quốc gia Cát Tiên

Vườn Quốc gia Cát Tiên có tổng diện tích gần 72.000 ha, có hệ thực vật phong phú với 1.610 loài. Nhiều loài có tên trong Sách đỏ. Hiện nay, Vườn Quốc gia Cát Tiên là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Việt Nam và là 1 trong 4 đề cử trình UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Nguồn VOV.VN