Tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc và giao lưu tại Việt Nam (16-19/9), sáng ngày 17/9, đồng chí Phuông-kẹo Lăng-xỉ, Vụ trưởng Vụ Châu Á-Thái Bình Dương-Châu Phi, Bộ Ngoại giao nước CHDCND Lào đã chào xã giao Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm làm việc và giao lưu tại Việt Nam của đồng chí Vụ trưởng cùng Đoàn cán bộ Vụ khu vực, Bộ Ngoại giao Lào; coi đây là biểu hiện sinh động của mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai Bộ Ngoại giao hai nước và là dịp tốt để các đơn vị của hai Bộ Ngoại giao cùng trao đổi ý kiến, tìm hiểu sâu hơn các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Thứ trưởng vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Bộ Ngoại giao và nhân dân hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Đặc biệt là trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2012, hai Bộ Ngoại giao hai nước đã và đang đóng vai trò rất quan trọng, là đầu mối thúc đẩy và phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương hai nước tăng cường và củng cố mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào. Nhân dịp này, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng khẳng định Việt Nam sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ và phối hợp với Lào tổ chức thành công Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 9 (ASEM 9) và Diễn đàn Đối tác nghị viện Á-Âu lần thứ 7 (ASEP 7) trong năm 2012.

Đồng chí Phuông-kẹo Lăng-xỉ bày tỏ vui mừng được sang thăm làm việc và giao lưu tại Việt Nam lần này để thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và hai Bộ Ngoại giao hai nước nói riêng, đồng thời còn là cơ hội quý giá để Đoàn cán bộ Vụ Châu Á-Thái Bình Dương-Châu Phi, Bộ Ngoại giao Lào có điều kiện trao đổi thông tin về các vấn đề quốc tế và khu vực mà phía Lào quan tâm; chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, hợp tác chặt chẽ và giúp đỡ quý báu của Bộ Ngoại giao Việt Nam dành cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của Lào trong thời gian qua.

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh chúc đồng chí Vụ trưởng và Đoàn Vụ khu vực của Bộ Ngoại giao Lào có những ngày làm việc giao lưu bổ ích tại Việt Nam./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam