Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp nguyên Thủ hiến Bang Hessen

Chiều 17/9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Roland Kook, nguyên Thủ hiến bang Hessen, CHLB Đức, đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Roland Kook. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa Bang Hessen và Việt Nam, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Đức. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong quá trình đảm nhiệm cương vị Thủ hiến Bang Hessen ông Roland Kook đã có những đóng góp quan trọng góp phần đưa CHLB Đức trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu.

Phó Thủ tướng mong muốn, dù không còn ở cương vị Thủ hiến nhưng bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết trong quan hệ hợp tác với Việt Nam ngài Roland Kook sẽ tiếp tục đóng góp hiệu quả cho bang Hessen, từ đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức. Phó Thủ tướng khẳng định quan điểm Chính phủ Việt Nam sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Đức nói chung và bang Hessen đến đầu tư, kinh doanh hiệu quả, lâu dài và ổn định tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn chính quyền bang Henssen tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ Việt Nam trong tương lai trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề và chia sẻ những kinh nghiệm của các trường đại học và dạy nghề tại Hessen.

Ông Roland Kook khẳng định, cá nhân ông và chính quyền bang Hessen luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Việt Nam và nhấn mạnh, sẽ luôn nỗ lực góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Đức - Việt Nam, thông qua nhiều thỏa thuận, hợp tác song phương có chiều sâu và hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, đào tạo nghề.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ cảm ơn chân thành tới chính quyền bang Hessen nói chung và ghi nhận dấu ấn của cá nhân ngài Roland Kook trong dự án Trường Đại học Việt - Đức đẳng cấp quốc tế đang được xây dựng ở Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn