Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức sẽ thăm Việt Nam và Thái Lan từ 17-21/9

Đại sứ quán Đức tại Việt Nam ngày 14/9 cho biết, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức, Tiến sỹ Philipp Rösler, sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Vương quốc Thái Lan từ ngày 17 – 21/9 nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế giữa Đức và hai nước này.

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức,
Tiến sỹ Philipp Rösler.

Cùng đi với Bộ trưởng có một số nghị sĩ Quốc hội liên bang, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Cornelia Pieper và một đoàn 50 doanh nghiệp Đức.

Bộ trưởng Rösler phát biểu trước chuyến thăm: “Việt Nam và Thái Lan là hai nước đang vươn lên trong khu vực tăng trưởng kinh tế ASEAN và là những thị trường tương lai của nền kinh tế xuất khẩu của Đức. Đức có quan hệ đối tác chặt chẽ với hai nước này và chúng ta muốn tiếp tục mở rộng mối quan hệ đó”.

Tại Hà Nội, Bộ trưởng Rösler dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại diện cao cấp khác của chính phủ Việt Nam. Trong diễn đàn đối thoại Đức-Việt, ông sẽ có bài tham luận với chủ đề “Cơ hội của nền kinh tế thị trường xã hội“ trước đông đảo sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, ông sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, tham dự Hội nghị kinh tế Đức-Việt, thăm một số doanh nghiệp, khai trương trường phổ thông giao lưu Đức-Việt và trung tâm công nghệ Đức-Việt.

Từ năm 2011, quan hệ đối tác chiến lược Việt – Đức đã được thiết lập nhằm hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa và thực hiện đối thoại về nhà nước pháp quyền. Trao đổi thương mại song phương Việt - Đức năm 2011 tăng 28%, đạt 5,7 tỷ Euro.

“Các nước ASEAN là các quốc gia đang lên. Nếu thị trường nội địa với khoảng 600 triệu dân được mở vào năm 2015, vai trò phát triển kinh tế sẽ tiếp tục được chú trọng. Các doanh nghiệp Đức đang đưa ra tín hiệu rõ ràng về mối quan tâm tiếp tục mở rộng hợp tác kinh tế với các đối tác này”, ông nhấn mạnh.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của ông Rösler và là chuyến thăm đầu tiên trên cương vị Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức.

Nguồn Báo điện tử ĐCSVN