Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Sáng 15-9, tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam 2012 đã chính thức khai mạc.

 
các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội. Ảnh: VOV

Đây là năm thứ 5 Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản và cũng là hoạt động chính của Gặp gỡ Việt Nhật 2012, một sự kiện quảng bá về đất nước và con người Việt Nam tại Nhật Bản lớn nhất từ trước đến nay.

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức, nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam và giao lưu cùng các khán giả, nghệ sĩ Nhật Bản.

Ông Iwao Matsuda, cựu Thượng Nghị sỹ, Trưởng Ban Tổ chức phía Nhật Bản cho biết Lễ hội Việt Nam 2012 đã bắt đầu với giấc mơ lớn lao về một thế giới tuyệt vời hơn mà Việt Nam và Nhật Bản cùng chung tay xây dựng.

Trưởng Ban Tổ chức phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện văn hóa quan trọng đóng góp cho sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm nay có nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản tham gia.

Tại Lễ hội, với 60 gian hàng ẩm thực, đây còn là nơi để khách tham quan thưởng thức các món ăn đặc trưng 3 miền của Việt Nam. Bên cạnh đó, các gian hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các gian hàng giới thiệu trò chơi dân gian, gian hàng của TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Bà Rịa Vũng Tàu… cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ban Tổ chức hy vọng trong 2 ngày tổ chức (15, 16-9), Lễ hội thu hút được khoảng 150.000 người.

Nguồn chinhphu.vn