Tổng Bí thư gặp gỡ doanh nghiệp Singapore

Tổng Bí thư thay mặt Nhà nước Việt Nam cảm ơn và hoan nghênh hiệu quả đầu tư của các nhà doanh nghiệp Singapore thời gian vừa qua.

 Sáng nay (14/9), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang ở thăm chính thức Singapore đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore và các doanh nghiệp hàng đầu của nước này, trong đó có nhiều doanh nghiệp đang làm ăn tại Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore đã giới thiệu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore cũng như việc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, đầu tư của Singapore tại Việt Nam mở rộng nhiều lĩnh vực như: Dịch vụ cảng, logistic, y tế, chế biến lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, bất động sản.

 
Tổng Bí thư gặp gỡ các doanh nghiệp Singapore

Hiệp định Khung về kết nối Việt Nam- Singapore đã tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác kinh tế giữa hai nước. Đến nay, tổng vốn đầu tư đăng ký của Singapore vào Việt Nam đạt 23 tỷ USD với hơn 1.000 dự án.

Các nhà doanh nghiệp Singapore cũng nhận thấy còn nhiều tiềm năng hợp tác giữa hai nước nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến hải sản, logistic, tài chính, quy hoạch tổng thể…, khẳng định mong muốn tiếp tục được mở rộng việc hợp tác kinh doanh, làm ăn với Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp tới đầu tư tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông báo với lãnh đạo Hiệp hội và các doanh nghiệp Singapore về kết quả tốt đẹp các cuộc hội đàm, hội kiến với lãnh đạo cấp cao của Singapore. Trong đó thoả thuận tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại giữa hai nước bởi các nhà lãnh đạo 2 nước đều nhất trí rằng quan hệ này đang phát triển tốt đẹp và có nhiều triển vọng.

Tổng Bí thư cũng giới thiệu những chủ trương lớn của Việt Nam trong phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có việc thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội xác định 3 đột phá: Hoàn thiện thể chế, phát triển nguồn nhân lực và phát triển kết cấu hạ tầng.

Trước mắt tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế và mô hình phát triển của Việt Nam theo hướng từ chiều rộng sang chiều sâu, tăng cường các lĩnh vực sản xuất sử dụng khoa học, công nghệ có hàm lượng chất xám cao.

Tổng Bí thư khẳng định, Việt Nam luôn ưu tiên kiềm chế lạm phát, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ phát triển hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội. Các lĩnh vực kinh tế, xã hội của Việt Nam vẫn phát triển, môi trường chính trị, an ninh, xã hội ổn định.

Việt Nam cũng tiếp tục mở rộng mối quan hệ đối ngoại, tham gia các tổ chức, quốc tế, diễn đàn khu vực. Đây là cơ sở quan trọng tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng rằng với những kết quả hợp tác tốt đẹp thời gian qua trên lĩnh vực kinh tế, sự tin cậy về chính trị và nhất là khi hai nước nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược vào năm 2013 thì kinh tế, thương mại, đầu tư sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào vai trò của các doanh nghiệp.

Tổng Bí thư cũng thay mặt Nhà nước Việt Nam cảm ơn và hoan nghênh hiệu quả đầu tư của các nhà doanh nghiệp Singapore thời gian vừa qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã trao đổi ý kiến với các nhà doanh nghiệp Singapore về các cơ hội đầu tư cũng như việc tìm ra các biện pháp tạo thuận lợi tốt nhất cho hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Cuối buổi sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu và trao đổi với các nhà khoa học, giáo viên và sinh viên trong trường. Bài phát biểu của Tổng Bí thư có tiêu đề “Vì một Đông Nam Á hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển”./.

Nguồn VOV online