30 quốc gia tham gia hội chợ Du lịch quốc tế 2012

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/9/2012, với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia.

Hội chợ nhằm mục đích giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực dịch vụ và du lịch của khu vực tiểu vùng sông Mê kông đến với thế giới. Đồng thời, củng cố mối quan hệ thân thiết, hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng trong khu vực này.

Với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến”, hội chợ cũng sẽ tập trung quảng bá hình ảnh du lịch của bốn nước: Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - năm 2011

Ngoài các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của các nước tham dự, hội chợ còn có nhiều hoạt động trọng tâm như: Hội nghị Bộ trưởng 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; Hội nghị quan chức cao cấp của Bộ Du lịch 4 nước nói trên, nhằm chuẩn bị cho chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 4 nước trong vòng 2 năm tới; Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch hạ lưu sông Mê kông và tuyên bố chung hợp tác du lịch 4 nước và tiểu vùng sông Mê kông; Cùng nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Đêm hội Mê kông – Dòng sông huyền thoại, Đêm Campuchia, Đêm Việt Nam, văn nghệ, văn hóa ẩm thực các nước…

Giải thưởng du lịch bốn quốc gia TAA thường niên cũng sẽ được trao với 7 hạng mục gồm: Hãng hàng không của năm, Công ty lữ hành outbound của năm, Công ty lữ hành inbound của năm, Khách sạn 5 sao của năm, Khu du lịch Resort nghỉ dưỡng của năm và Nhà hàng 5 sao của năm.

Được biết, hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM là sự kiện du lịch thương mại lớn nhất trong năm được tổ chức thường niên từ năm 2005 đến nay. Năm nay, dự kiến quy mô và chất lượng hội chợ cao hơn 20 – 30% so với năm 2011. Đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 233 gian hàng đăng ký tham gia với diện tích 2.095m2, tăng 11% so với năm 2011.

Nguồn Infonet.vn