Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

(NTO) Ngày 5-9, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự lễ Khai giảng năm học mới 2012-2013 tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Năm học 2012-2013, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh có 294 học sinh, trong đó có trên 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Các em hầu hết đều đến từ các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh được học tập, ăn ở, sinh hoạt nội trú ngay tại trường. Hiện nay cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng khá khang trang với 10 phòng học chính, 3 phòng học được trang bị máy chiếu phục vụ cho những tiết học sử dụng giáo án điện tử, 2 phòng tin học.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa
chúc mừng lãnh đạo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Các phòng thí nghiệm, hệ thống thư viện, hội trường… đều được trang bị đầy đủ thiết bị phục nhu cầu học tập, sinh hoạt của giáo viên và học sinh. Toàn trường có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 21 giáo viên. 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 3 người có trình độ thạc sỹ. Chất lượng đào tạo của trường mỗi năm một tăng. Năm học 2011-2012, trường có gần 49% học sinh xếp loại khá, giỏi; gần 97% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% và có khoảng 26% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

 
 
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

Năm học 2012-2013, trường phấn đấu duy trì tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ vào đại học, cao đẳng; nâng cao trình độ tin học và ngoại ngữ cho học sinh...

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt giáo viên,
học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  biểu dương thành tích mà tập thể giáo viên, học sinh của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh đang đảm nhận nhiệm vụ rất quan trọng là đào tạo kiến thức cho con em đồng bào dân tộc thiểu số nên cần có sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là ngành giáo dục trong công tác đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị giảng dạy, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, có tinh thần trách nhiệm cao trong nhà trường, đảm bảo được chất lượng giáo dục theo yêu cầu đề ra. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các em học sinh cần cố gắng hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Mong muốn đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo quan tâm tới điều kiện ăn, ở cho các em học sinh, quan tâm chất lượng đào tạo, thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới dạy và học, kiên quyết đấu tranh và bài trừ những tiêu cực và bệnh thành tích ra khỏi nhà trường. Đưa trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh không chỉ là nơi để các em học tập, trau dồi kiến thức văn hóa, mà còn là mái ấm gia đình cho các em, nơi các em cùng gắn bó, sinh hoạt và bước đầu làm quen với cuộc sống tự lập.

* Mời xem video clip: Khai giảng năm học mới 2012-2013