Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ninh Hải

(NTO) Sáng ngày 5-9, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013 tại Trường THPT Ninh Hải, huyện Ninh Hải. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; lãnh đạo huyện Ninh Hải và đại diện Hội cha mẹ học sinh của trường.

Đúng 7 giờ, trên 80 cán bộ, giáo viên và 1.238 em học sinh của trường trong trang phục chỉnh tề long trọng làm Lễ Khai giảng đón chào năm học mới. Để xứng đáng danh hiệu ngôi trường trọng điểm của huyện, những năm qua Trường THPT Ninh Hải luôn tăng cường kỷ cương, nề nếp; phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng. Đến nay toàn trường có 31 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh; 100% giáo viên của trường đã được đào tạo đạt trình độ chuẩn. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng lên. Năm học 2011 – 2012 tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trường đạt 100%; tỷ lệ học sinh lớp 10 và 11 lên lớp đạt 95,8%; tập thể nhà trường đạt danh hiệu lao động xuất sắc. Trong năm học 2012 – 2013, nhà trường đón nhận 1.238 em học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, khối 12 có 435 em/11 lớp; khối 11 có 404 em/9 lớp và khối 10 đầu cấp có 399 em/10 lớp.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
đánh trống khai trường năm học mới.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa
chúc mừng lãnh đạo Trường THPT Ninh Hải trong ngày khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Hòa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể thầy cô giáo và học sinh của trường trong ngày khai giảng năm học mới. Đồng chí vui mừng trước những thành tích đạt được của trường trong thời gian qua; đồng thời lưu ý tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường thời gian tới cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục. Việc dạy chữ cần đi đôi với dạy làm người để giúp các em nâng cao kỹ năng sống, có thói quen chủ động sáng tạo trong học tập. Tiếp tục phối hợp với Hội cha mẹ Học sinh để đẩy mạnh công tác xã hội hóa xây dựng trường lớp, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", gắn với thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành trong những năm tiếp theo.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của tập thể thầy cô giáo Trường THPT Ninh Hải.

 Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Ninh Thuận tặng 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 đồng; Công ty TNHH MTV Mai Linh – Phan Rang tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và Chi nhánh Viễn thông Ninh Hải – Thuận Bắc tặng 40 suất quà gồm sách, vỡ, bút... cho các em học sinh nghèo vượt khó.