Những thư viện độc đáo nhất trên thế giới

Không đơn thuần là những phòng “chứa sách” đồ sộ, các thư viện với đủ mọi kiến trúc độc đáo, tráng lệ, từ cổ kính tới hiện đại, khiến bạn dễ dàng bị “mê hoặc”.

Đối với một số người, đó là những lâu đài với nhiều tầng tháp đổ nát mặc dù chúng có một lịch sử vô cùng cao quý, một số khác lại cho rằng đó chỉ là những nhà máy bị bỏ hoang hoặc những thành phố đã lu mờ từ lâu nay. Nhưng đối với những người thích đọc sách, một thư viện đẹp và to lớn chính là nơi họ tìm thấy được niềm vui bất tận

Thư viện George Peabody

 Đây là thư viện tổng hợp của trường đại học Johns Hopkins, thuộc Maryland, Mỹ.

Thư viện Jose Vasconcelos

 Thư viện này đặt tại thủ đô của Mexico với diện tích rộng lớn và ở đại sảnh còn có cấu trúc xương khủng long khổng lồ được chế tạo bởi các nhà khoa học và nghệ sỹ tại Mexico.

Thư viện Abbey

 Đây là một trong những thư viện của tu viện cổ nhất và giá trị nhất trên thế giới, nó là thư viện cổ kính nhất tại Thụy Sĩ.

Thư viện Herzog August, Wolfenbüttel, Đức

 Thư viện này đồng thời cũng là bảo tàng lưu trữ những hiện vật và tài liệu từ thời kỳ trung cổ và thời kỳ phục hưng ở Châu Âu.

Thư viện Jay Walker

 Đây là một trong những thư viện tư nhân độc đáo nhất thế giới. Nó có rất nhiều sách, các tác phẩm nghệ thuật, bản đồ quý hiếm trên thế giới.

Thư viện của quốc hội, Washinton DC

 Đây là thư viện nghiên cứu của quốc hội Hoa Kỳ và được biết đến là thư viện rộng lớn nhất thế giới với số lượng giá sách và sách khổng lồ.

Thư viện quốc gia của Belarus

 Thư viện quốc gia 23 tầng của Belarus được thiết kế giống một viên kim cương rực rỡ, đặc biệt là vào ban đêm.

Thư viện Rijkmuseum, Amsterdam
 
 
Thư viện trung tâm Seattle – Seattle (WA), Mỹ

 Thư viện này được thiết kế theo kiểu xoắn ốc để người đọc có thể xem được hết 4 tầng trưng bày sách mà không bị “làm phiền” bởi những bậc thang.

 Thư viện trường The Trinity College, Dublin, Ai len
 Nguồn Tienphong.vn