Những điều cần biết khi sử dụng tủ lạnh

Chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số cách bảo quản tủ lạnh hiệu quả.

Đông lạnh hiệu quả

Để tủ lạnh và tủ ướp lạnh vận hành hiệu quả và an toàn, bạn cần kiểm tra thường xuyên nhiệt độ bên trong tủ bằng nhiệt kế.

Chạy tủ lạnh ở nhiệt độ 5 độ C trở xuống, phần lạnh nhất trong tủ lạnh phải ở 1 độ C, muốn kiểm tra nhiệt độ, bạn đặt nhiệt kế ở giữa ngăn trên và để qua đêm.

Chạy tủ ướp lạnh ớ nhiệt độ 18 độ C trở xuống, kiểm tra nhiệt độ bằng cách đặt nhiệt kế ở ngăn trên hoặc nép ngoài ở giỏ đựng trên, rồi để qua đêm.

Trữ lạnh hiệu quả

Sắp xếp thực phẩm, khi cho thực phẩm vào tủ lạnh, bạn chừa khoảng hở giữa từng món thực phẩm cho không khí lưu thông đều và làm lạnh thực phẩm.

Tránh mất chất dinh dưỡng trước khi đông lạnh, bạn nhớ bọc kiếng thực phẩm để tống hết không khí ra ngoài. Làm vậy sẽ ngăn hút hết hơi ẩm trong thực phẩm, dẫn đến mất chất dinh dưỡng và mất nước.

Nếu muốn ngăn không cho khay đựng đá hoặc thực phẩm đông lạnh dính vào đáy tủ ướp lạnh, bạn hãy lót một lớp giấy thiết bên dưới, năng thay giấy thiết sạch.

Làm vệ sinh trong tủ lạnh và tủ ướp lạnh

Để chống gỉ sét nếu tủ ướp lạnh hay tủ lạnh dễ bị đọng nước trên mặt ngoài, bạn lau mặt ngoài tủ bằng khăn mềm thấm silicone đánh bóng.

Nếu ai đó vẽ lên của tủ bằng bút nỉ không phai, bạn lau vết bút nỉ bằng khăn mềm thấm nước nhẹ. Rửa bằng bột giặt, dội nước và để khô.

Làm vệ sinh mặt tủ lạnh

Luôn lau sạch ngay vết đổ thực phẩm trong tủ lạnh.

Xóa sạch vết trầy xước: sử dụng sơn tráng men lên vết trầy xước trên của tủ lạnh hoặc của tủ ướp lạnh. Trước tiên rửa bằng bột giặt và lau khô bằng khăn sạch. Thử màu trên chỗ kín đáo và tút lại bằng bút đầu nhỏ.

 
Làm sạch và sử dụng tủ lạnh đúng cách. (ảnh minh họa)

Rã đông tủ lạnh

Lót giấy thiết vào ngăn tủ ướp lạnh khi rã đông, đục lỗ ở giữa mỗi lớp giấy thiết để hướng nước vào tô bên dưới.

Trước khi cạo đá trên thánh tủ ướp lạnh, bạn lót khăn dưới đáy tủ để hứng đá

Nếu có máy hút bụi, bạn dùng nó để hút sạch đá vụn và nước trong quá trình rã đông.

Trước khi bật lại tủ ướp lạnh sau quá trình rã đông, bạn lau khắp mặt trong tủ bằng thuốc muối, sau đó lau khô bằng khăn giấy. Sau khi bật tủ ướp lạnh, chờ chừng 1 giờ rồi bỏ các thứ vào trong tủ.

Để rã đông nhanh tủ ướp lạnh, bạn đặt tô nước nóng bên trong tủ, cạo sạch đá ngay sau khi nó tróc ra.

Dọn nhà

Trước khi di chuyển tủ lạnh hoặc tủ ướp lạnh, bạn cần ngắt điện trước 24 giờ.

Làm vệ sinh kỹ lưỡng tháo các bộ phận rời, và giữ cố định cửa tủ.

Luôn dựng đứng tủ lạnh hoặc tủ ướp lạnh trong quá trình vận chuyển.

Sau khi di chuyển và ổn định vị trí đặt tủ lạnh, bạn nên chờ thêm 1 giờ sau mới cắm điện tủ lạnh ở chế độ không tải trong 1 giờ nữa rồi mới cho thực phẩm vào.

Nguồn Eva.vn