Thừa Thiên - Huế: Dân vận khéo người dân đồng thuận hiến đất mở đường

3 năm qua, thành phố đã có 51 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng. Ngày 11-8, Bí thư thành ủy thành phố Huế Nguyễn Kim Dũng cho biết, 3 năm qua, thành phố đã có 51 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng.

Hiện đã có 19 tuyến đường đã hoàn thành với tổng diện tích 51.427m2, trong đó diện tích nhân dân hiến đất các tuyến đường ở phường Thủy Xuân, Thủy Biều, Hương Long…là hơn 15.000 mét vuông, với tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng.

Một đường phố cần mở rộng ở TP Huế

Thực hiện cuộc vận động nhân dân tham gia mở rộng và bê tông hóa đường kiệt, vỉa hè theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều nơi có cách làm hay như phường Thuỷ Biều kết hợp việc hiến đất mở đường với thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nên đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong quá trình thực hiện hiến đất ở Thuỷ Biều, cán bộ, đảng viên là lực lượng tiên phong, cùng những người có uy tín gương mẫu thực hiện trước để vận động mọi người cùng thực hiện. Khi tư tưởng đã thông, nhân dân tự nguyện hiến đất và không nhận đền bù vật kiến trúc xây dựng, cây lâu năm (trên phần đất hiến) để mở rộng đường. Kết quả, có tất cả các hộ của các khu vực đã thống nhất xây dựng ba tuyến đường: Lương Quán - Trung thượng, Lương Quán - Bùi Thị Xuân và đường Ngô Hà với tổng chiều dài khoảng 2km, mặt đường 6 mét được trải bê tông và thảm nhựa. Trong đó, có 15 hộ thực hiện tháo dỡ nhà và tường rào, 143 hộ hiến gần 3.000 mét vuông đất ở, đất vườn trị giá lên đến hàng tỷ đồng…

Cuộc vận động hiến đất mở đường đang được mở rộng ra ở nhiều phường vùng ven khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như: Thủy Xuân, An Đông, Hương Sơ và các phường Kim Long, Trường An…Đã có 22 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng tính đến thời điểm hiện tại. Trong thời gian còn lại của năm, thành phố Huế sẽ tiếp tục dành nguồn ngân sách 7 tỷ đồng để phục vụ cho chương trình hiến đất mở đường.

Nguồn VOV.VN