Mách bạn cách chọn TV màn hình LED ưng ý

TV LED đang là lựa chọn số 1 của khá nhiều người tiêu dùng. Những hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc TV LED tốt và ưng ý nhất.

Chọn giá thành

Các dòng TV LED trên thị trường hiện nay không chỉ đa dạng về kích thước màn hình, kiểu dáng và các công nghệ phụ trợ mà còn cả mức giá. Bạn có để đặt trước mức giá cho chiếc TV LED định mua. Từ đó, việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn và bạn sẽ không còn phải băn khoăn trước hàng loạt sản phẩm hấp dẫn.

TV LED đang là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng.

Chọn công nghệ đèn chiếu LED

TV LED sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng ngay bên dưới tấm nền hình hoặc ở các cạnh viền của màn hình. Với công nghệ LED nền thì màn hình dày tương đương một chiếc LCD tiêu chuẩn, còn LED cạnh viền mỏng hơn do hệ thống đèn LED chỉ đặt xung quanh viền màn hình. Mẫu LED cạnh viền mang tính thời trang hơn, màn hình đạt độ mỏng tối thiểu, thậm chí chỉ 25mm.

Tuy nhiên các TV LED nền lại cho độ sáng trên toàn màn hình đồng đều như nhau trong khi LED cạnh viền không làm được điều này, trung tâm hình ảnh có vẻ mờ hơn các cạnh xung quanh.

Chọn độ tương phản

Độ tương phản giúp chất lượng trình chiếu hình ảnh đẹp hơn, chân thực hơn. Bổ trợ cho tỉ số này là hai khả năng kiểm soát vùng tối mờ hình ảnh của các TV LED. Đi kèm với màn hình LED là hai khả năng làm hình ảnh tối mờ từng phần (local dimming) và tối mờ toàn bộ (global dimming).

Công nghệ global dimming độ tương phản chỉ đạt mức trung bình, không đen sâu. Còn công nghệ local dimming cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, độ tương phản cực cao và màu đen sâu hơn.

So sánh một số sản phẩm tương ứng

Việc này thực hiện dễ dàng thông qua các website của hãng và xem một số đánh giá của khách hàng trước khi lựa chọn. Tuy nhiên hãy lưu ý đến phạm vi giá thành để chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với ngân sách của gia đình. Hiện tại, TV LED có mức giá từ 7 triệu đồng trở lên.

Nguồn danviet.vn