Đánh bay mùi cơ thể

Cơ thể nặng “mùi” thường khiến bạn ngượng ngùng khi giao tiếp với người khác. Theo Bệnh viện Mayo (Mỹ), mồ hôi có tác dụng giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, trong đó một vài loại thực phẩm bạn ăn có thể sản sinh ra các độc tố, và khi gặp các vi khuẩn trên da có thể tạo “mùi” khó chịu, đặc biệt là ở các khu vực da có nhiều lông như da đầu, vùng da dưới cánh tay và vùng kín. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải thay đổi các loại thực phẩm tiêu thụ hằng ngày.

 
Ảnh :Internet

Dưới đây là ba loại thực phẩm đã được giới khoa học chứng minh có tác dụng khử “mùi” cơ thể hiệu quả:

Thịt trắng

Việc tiêu thụ các loại thịt trắng như gà và cá được chứng minh có tác dụng giúp giảm “mùi” cơ thể. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Chemical Senses (Mỹ), năm 2006 cho biết, việc bạn ăn nhiều các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê… có thể là tác nhân khiến cơ thể dậy “mùi”.

Các loại rau xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trường ĐH Bang Oregon (Mỹ), nếu cơ thể có “mùi” tanh như cá, tình trạng này thường liên quan đến việc bạn đã ăn nhiều thực phẩm chứa mức cao chất choline. Các chuyên gia đề nghị đàn ông không nên tiêu thụ nhiều hơn 550mg choline và phụ nữ không tiêu thụ nhiều hơn 425mg choline/ngày.

 
Ảnh:Internet

Các loại rau xanh và củ quả như rau bó xôi, cà rốt, dưa leo, bí đỏ, cà chua, củ cải, rau diếp và bắp cải là những nguồn thực phẩm chứa mức thấp choline, bạn có thể tiêu thụ chúng bằng cách ăn sống hoặc qua chế biến để giúp khắc phục “mùi” cơ thể.

Trái cây

Trái cây cũng chứa mức choline thấp, có tác dụng khử “mùi” cơ thể. Táo, dâu tây, lê, nước cam vắt, nước ép nho, thơm (dứa), chuối, trái nam việt quất và dưa hấu là những trái cây có mức choline thấp nhất.

Nguồn Phunu online