Mẹo khử mùi thuốc lá ám trong nhà

Với những văn phòng làm việc, phòng khách bị ám mùi thuốc lá là nỗi khó chịu đối với nhiều người, nhất là phụ nữ và trẻ em. Khói thuốc lá lưu giữ lâu trong nhà sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho sức khoẻ. Vì thế, để loại bỏ mùi hôi này là rất cần thiết với nhiều người.

Theo kinh nghiệm vệ sinh của chị Trần Thái Hòa (nhân viên vệ sinh Công ty AHA), để tẩy mùi khói thuốc trong nhà rất đơn giản với những mẹo vặt sau: Bạn có thể dùng giấm nguyên chất bằng cách cho vào những chén nhỏ, đặt một chén vào mỗi góc của căn phòng ám mùi khói thuốc.

 Đối với phòng nhỏ, chỉ cần đặt 1 - 2 chén. Sau khoảng 2 ngày, mùi khói thuốc sẽ bị giấm hút hết. Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng cách rắc một lớp bột nở trên bề mặt những vật dụng không thể giặt như thảm, nệm ghế, nệm giường và để trong 24 giờ. Sau đó dùng máy hút bụi để hút.

 Riêng những vật dụng có thể giặt như chăn màn, rèm cửa, khi giặt giũ nên cho thêm một chén giấm trắng vào, sau đó đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng. Chắc chắn áp dụng các cách này mùi hôi sẽ bay đi hết.

Nguồn Bee.net.vn