Gặp ‘thiên tài’ 2 tuổi ở Anh

Một cậu bé mới 2 tuổi ở Anh đã được ca ngợi là thiên tài khi có thể đọc, sử dụng thành thạo máy tính bảng và nhận diện được các nước trên thế giới cùng nhiều hoạt động đáng chú ý khác.

Cậu bé Sherwyn Sarabi sống ở Royston, hạt South Yorkshire, miền Bắc nước Anh bắt đầu bi bô những tiếng nói đầu đời khi chỉ mới 10 tháng tuổi. Bây giờ, cậu có thể nói Sherwyn như một thiên tài bởi trí thông minh vượt trước tuổi của mình.

Cậu bé Sherwyn Sarabi.

Bé Sherwyn Sarabi đang học mẫu giáo nhưng cậu bé có thể đọc chữ, sử dụng máy tính một cách thành thạo. Sherwyn có thể tìm kiếm những cái mình thích trên mạng internet hay tìm kiếm những bộ phim yêu thích trên trang YouTube…

Mẹ của Sherwyn - chị Amanda (35 tuổi) nói: “Đầu tiên chúng tôi nghĩ đó là những hoạt động theo thói quen thông thường của bé, nhưng sau đó khi chúng tôi tới bác sĩ, bé đã nhìn vào tấm bản đồ trên tường và bắt đầu chỉ ra những nước trên thế giới mà nó biết. Bác sĩ đã rất ngạc nhiên, ông ấy nói chưa bao giờ thấy ai như thế.

Chúng tôi đã dẫn bé đến gặp một số nhà tâm lý học, tất cả đều thừa nhận bé là một người thông minh.

Sherwyn chỉ thích học, thời gian gần đây nó còn đánh thức tôi dậy lúc mới 3 giờ sáng và nói cho tôi nghe về Isaac Newton, làm thế nào ông ấy có thể tìm ra thuyết trọng lực.

Vào lúc nửa đêm, bé thường thích nói cho tôi nghe những gì mà ngày hôm đó nó học được. Chúng tôi rất may mắn khi sinh được một đứa con như vậy”.

Mặc dù mới 2 tuổi nhưng Sherwyn có thể sử dụng thành thạo máy tính như người lớn.

Được biết, lúc mới 18 tháng tuổi, Sherwyn đã có thể nhận biết và đọc các vật thể có hình dạng 2D và 3D (2 chiều và 3 chiều). Ngoài ra Sherwyn còn có thể nhận biết được Quốc kỳ của nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, cậu bé 2 tuổi đang tỏa sáng như một ngôi sao.

Các bác sĩ vẫn chưa tin vào mức độ thông minh của bé, họ sẽ tiến hành kiểm tra bé bằng những câu hỏi IQ (hệ số thông minh) cho đến khi Sherwyn lên 3 tuổi.

Nguồn Tiền Phong Online