Dự án Nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây neem tại Ninh Thuận

1. Tên dự án: NHÀ MÁY CHẾ BIẾN CÁC SẢN PHẨM TỪ CÂY NEEM.

2. Mã số dự án: CNCT12

3. Mục tiêu đầu tư:

- Tận dụng nguồn nguyên liệu từ cây Neem đặc thù của tỉnh để chế biến các sản phẩm phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

- Xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây neem, góp phần làm gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa và duy trì phát triển cây trồng mang giá trị kinh tế cao của địa phương.

- Sản xuất các chế phẩm sinh học được dùng làm thuốc trị bệnh cho con người và gia súc; các sản phẩm tinh dầu thực vật, mỹ phẩm có chất lượng cao; Sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,... phục vụ trong nông nghiệp.

4. Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài.

5. Quy mô dự kiến:

5.1. Công suất dự kiến: Công suất đạt khoảng 10.000 tấn sản phẩm các loại/năm.

Các hạng mục công trình chính như: Khu nhà điều hành; Khu nhà xưởng sản xuất; Khu nhà kho chứa nguyên liệu - thành phẩm; Sân phơi nguyên liệu.

5.2. Tổng vốn đầu tư dự kiến: Khoảng 160 tỷ đồng.

5.3. Diện tích đất dự kiến sử dụng: Khoảng 2 ha.

6. Thông tin địa điểm dự án:

6.1. Địa điểm đầu tư: Trong Khu công nghiệp Phước Nam, Du Long hoặc các cụm công nghiệp trong tỉnh.

6.2. Điều kiện thuận lợi :

- Tổng diện tích cây neem trên địa bàn tỉnh khoảng 2.600 ha, với diện tích thu hoạch từ cây neem trên 1.500 ha đã đạt sản lượng gồm: lá 4.000 tấn, hạt 1.645 tấn. Dự kiến đến năm 2015 diện tích toàn tỉnh sẽ tăng lên 7.500 ha. Các sản phẩm từ cây neem với những đặc tính thân thiện môi trường, phục vụ phát triển nông nghiệp và đời sống theo hướng sinh thái bền vững.

- Địa điểm xây dựng gần đường quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 27, đường sắt Bắc Nam với các ga Tháp Chàm và Cà Ná, đường thủy cách cảng Cam Ranh 40 - 60 km. Hệ thống thông tin liên lạc, mạng lưới điện quốc gia đã được đầu tư đến khu vực dự án. Diện tích mặt bằng rộng có thể mở rộng quy mô đầu tư.

7. Chính sách ưu đãi đầu tư:

- Thuế thu nhập doanh nghiệp: Doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 15 năm, thời gian tính liên tục từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án đầu tư; đồng thời được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 124/2008/NĐ-CP, ngày 11/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Thuế nhập khẩu: Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của Doanh nghiệp, theo quy định tại Điều 12 Nghị định 87/2010/NĐ-CP, ngày 13/8/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Nguồn Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO)